Wednesday, August 2, 2017

Thứ Năm XVII Thường Niên – Năm Lẻ –03-08-2017

Thu Nam XVII TN
Mát-thêu 13:47-50
47 "Nước Trời lại còn giống như chuyện chiếc lưới thả xuống biển, gom được đủ thứ cá.48 Khi lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi nhặt cá tốt cho vào giỏ, còn cá xấu thì vứt ra ngoài.49 Đến ngày tận thế, cũng sẽ xảy ra như vậy. Các thiên thần sẽ xuất hiện và tách biệt kẻ xấu ra khỏi hàng ngũ người công chính,50 rồi quăng chúng vào lò lửa. Ở đó, chúng sẽ phải khóc lóc nghiến răng.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa hôm nay là một hướng dẫn giúp tôi biết chuẩn bị cho ngày cuối cùng của cuộc đời.  Có hai điều hiển nhiên sẽ xảy đến: 1) Ngày ấy xảy đến bất ngờ như lưới thả xuống biển; 2) Ngày ấy sẽ xảy đến với mọi người không trừ một ai.  Vậy tôi phải làm gì trong lúc này khi ngày ấy xảy đến?  Chỉ có một cách chuẩn bị chắc chắn nhất đó là bám lấy Chúa ngay từ bây giờ.  Tôi muốn tập một nếp sống mới yêu Chúa và theo Chúa thật gần hơn mỗi ngày.
2.   Ngày ấy Thiên Chúa sẽ phân lựa con người như ngư phủ phân lựa cá: tốt giữ, xấu quăng.  Liệu tôi sẽ được chọn giữ lại hay sẽ bị quăng đi?  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn tự vấn chính mình và hỏi Chúa xem Ngài nghĩ sao về tôi.     
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment