Thursday, August 1, 2024

Thứ Sáu Tuần XVII Thường Niên – Năm B – 2-8-2024

 Thu Sau XVII TN

Mát-thêu 13:44-46

Khi ấy Đức Giê-su kể cho các môn đệ rằng]: 44“Nước Trời giống như chuyện kho báu chôn giấu trong ruộng.  Có người kia gặp được thì liền chôn giấu lại, rồi vui mừng đi bán tất cả những gì mình có mà mua thửa ruộng ấy. 45Nước Trời lại cũng giống như chuyện một thương gia đi tìm ngọc đẹp. 46 Tìm được một viên ngọc quý, ông ta ra đi, bán tất cả những gì mình có mà mua viên ngọc ấy.”

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện

1. Làm sao tôi biết tôi đang ở gần Nước Thiên Chúa?  Một trong những dấu hiệu chắc chắn đó là: Niềm vui!  Nước Thiên Chúa là giá trị cao cả nhất; nó khơi dậy những ước muốn sâu xa nhất của trái tim; nó dẫn đến niềm vui đích thực và lâu dài.

2.  Gần đây tôi đã tìm được kho tàng niềm vui ở đâu?  Hoặc có thể người buôn bán niềm vui đó đã tìm thấy tôi?  Hãy nhớ lại khoảnh khắc thật vui gần đây và tận hưởng khoảnh khắc đó một lần nữa. . .  Chúa Giêsu có muốn tôi chú ý đến điều gì không?  Tôi muốn nói gì với Chúa về điều mang lại cho tôi niềm vui đích thực và lâu dài? 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment