Tuesday, August 27, 2024

Thứ Tư Tuần XXI Thường Niên – Năm B – 28-8-2024 – Lễ Thánh Augustine

Thu Tu XXI TN

Mát-thêu 23:27-32

27Khi ấy, Đức Giê-su nói với các kinh sư và những người Pha-ri-sêu rằng: “Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu đạo đức giả!  Các người giống như mồ mả tô vôi, bên ngoài có vẻ đẹp, nhưng bên trong thì đầy xương người chết và đủ mọi thứ ô uế. 28 Các người cũng vậy, bên ngoài thì có vẻ công chính trước mặt thiên hạ, nhưng bên trong toàn là đạo đức giả và gian ác! 29 Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu đạo đức giả!  Các người xây mồ cho các ngôn sứ và tô mả cho những người công chính. 30 Các người nói: ‘Nếu như chúng ta sống vào thời của tổ tiên, hẳn chúng ta đã không thông đồng với các ngài mà đổ máu các ngôn sứ.’ 31 Như vậy, các người tự làm chứng rằng các người đúng là con cháu của những kẻ đã giết các ngôn sứ. 32 Thì các người đổ thêm cho đầy đấu tội của tổ tiên các người đi!”

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện

1.  Nếu Chúa Giêsu tỏ ra giận dữ trong bài đọc hôm qua, bài đọc hôm nay còn tệ hơn nữa!  Ngài không muốn mất thời gian cho thái độ đức tin kiểu an phận và tự mãn, nhưng kêu gọi sự khiêm tốn và thành thực.  Phản ứng của tôi trước lời kêu gọi đó, là gì?  Chúa Giêsu nhấn mạnh đức tin nội tâm hơn là vẻ bề ngoài.  Ngài đặt ra những thách đố cho những người tin.  Thiên Chúa nhìn thấy những gì sâu kín nhất trong trái tim mỗi người, ngay cả khi điều đó trái ngược với hành vi bên ngoài của họ.  Tôi cảm thấy thế nào khi đối mặt với điều đó?

2.  Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và mở lòng, để những lời của Chúa Giêsu vang vọng trong tôi.  Những lời nào của Ngài đặc biệt thu hút sự chú ý của tôi?  Nếu tôi có mặt ở đó để nghe Ngài nói, tôi muốn nói gì khi ấy và nói gì với Ngài trong giây phút này?

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment