Tuesday, January 2, 2024

Thứ Tư Mùa Giáng Sinh – Năm B – 3-1-2024 – Lễ Kính Thánh Danh Chúa Giêsu

Thu Tu Mua Giang Sinh

Phi-líp-phê 2:6-11

6Đức Giê-su Ki-tô
vốn dĩ là Thiên Chúa
mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì
địa vị ngang hàng với Thiên Chúa,
7nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang
mặc lấy thân nô lệ,
trở nên giống phàm nhân
sống như người trần thế.
8Người lại còn hạ mình,
vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết,
chết trên cây thập tự.
9Chính vì thế, Thiên Chúa đã siêu tôn Người
và tặng ban danh hiệu
trổi vượt trên muôn ngàn danh hiệu.
10Như vậy, khi vừa nghe danh thánh Giê-su,
cả trên trời dưới đất
và trong nơi âm phủ, muôn vật phải bái quỳ;
11và để tôn vinh Thiên Chúa Cha,
mọi loài phải mở miệng tuyên xưng rằng:
“Đức Giê-su Ki-tô là Chúa”.

(Trích Thư Phi-líp-phê, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     “Đức Giêsu Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế.”  Điều gì còn ở lại trong tôi khi đọc những dòng chữ này?  Tôi muốn mời Chúa Giêsu khiêm nhường này đến với mọi hoàn cảnh trong cuộc sống hàng ngày của tôi: nơi làm việc, chỗ nấu ăn, trong các buổi họp, trên xe buýt, ngoài đường phố, và với các sự kiện trên thế giới xung quanh tôi.  Tôi muốn dành cho Chúa Giêsu một chỗ ngồi hoặc đứng bên cạnh tôi.  Khung cảnh có thể trông khá khác khi có Ngài ở đó.  Nó có làm thay đổi hành vi của tôi không?  Quả quyết hơn?  Cho tôi sự tự tin?  Làm dịu giọng nói của tôi?  Hoặc, có lẽ làm cho nó mạnh hơn?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa, và hãy hình dung cảnh mọi người đều quỳ gối trước danh Chúa Giêsu; nơi mọi miệng lưỡi đều tung hô Ngài.  Hãy thử quỳ gối và tung hô danh thánh Chúa Giêsu xem, tôi cảm thấy thế nào?  Trong những giây phút còn lại của giờ cầu nguyện này, hãy thưa với Chúa Giêsu về bất cứ điều gì đang khuấy động trong lòng tôi ngày hôm nay.  Tôi muốn nói gì với Con Thiên Chúa, Đấng đã trở thành người phàm như tôi, Đấng đã chọn con đường khiêm tốn, đau khổ để chứng minh rằng Người là một người thật như tôi?  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát, “Thập Giá Ngất Cao”, sáng tác của Lm Hoàng Kim, do Nghệ Thuật Thánh trình bày, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=F9VZfQ2Yd1I

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment