Monday, January 22, 2024

Thứ Ba – Tuần III Thường Niên – Năm B – 23-1-2024

 Thu Ba III TN

Mác-cô 3:31-35

31Khi ấy, mẹ và anh em Đức Giê-su đến, đứng ở ngoài, cho mời Người ra. 32 Lúc ấy, đám đông đang ngồi chung quanh Người.  Có kẻ nói với Người rằng: “Thưa Thầy, có mẹ và anh em chị em Thầy ở ngoài kia đang tìm Thầy!” 33 Nhưng Người đáp lại: “Ai là mẹ tôi?  Ai là anh em tôi?” 34 Rồi Người rảo mắt nhìn những kẻ ngồi chung quanh và nói: “Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. 35 Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi.”

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay dẫn tôi vào thế giới riêng tư của Chúa Giêsu, gia đình của Ngài.  Tôi có thể đặt mình vào bối cảnh đó và hình dung “mẹ và các anh em” của Chúa Giêsu…  Tôi nghĩ tại sao họ lại sai người đến gặp Ngài và gọi Ngài?  Tại sao họ lại cố gắng nói chuyện với Ngài?  Hãy để ý đến câu trả lời của Chúa Giêsu.  Hãy hình dung tôi là một người trong đám đông.  Câu trả lời của Chúa Giêsu khiến tôi cảm thấy thế nào?  Bây giờ hãy hình dung tôi là mẹ của Chúa Giêsu, hay một trong những anh em của Người?  Tôi cảm thấy thế nào khi cố gắng tiếp cận Ngài, với rất nhiều người khác đang vây xung quanh?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần và để ý, có một cụm từ nào trong bài đọc tóm lược toàn bộ bản văn cho tôi không?  Cụm từ đó là gì?  “Ai làm theo ý Thiên Chúa là anh chị em và mẹ tôi.”  Tôi có thể kết thúc lời cầu nguyện hôm nay bằng cách cầu xin khơi dậy ước muốn làm theo ý Thiên Chúa…

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment