Thursday, January 18, 2024

Thứ Sáu – Tuần II Thường Niên – Năm B – 19-1-2024

Thu Sau II TN

Mác-cô 3:13-19

13Khi ấy, Đức Giê-su lên núi và gọi những kẻ Người muốn.  Các ông đến với Người. 14 Người lập Nhóm Mười Hai, để các ông ở với Người, và để Người sai các ông đi rao giảng, 15với quyền trừ quỷ. 16 Người lập Nhóm Mười Hai gồm có: ông Si-môn -Người đặt tên là Phê-rô-, 17ông Gia-cô-bê con ông Dê-bê-đê, và ông Gio-an em ông Gia-cô-bê -Người đặt tên cho hai ông là Bô-a-nê-ghê, nghĩa là con của thiên lôi-, 18rồi đến các ông An-rê, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Ta-đê-ô, Si-môn thuộc nhóm Nhiệt Thành, 19và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt là chính kẻ nộp Người.

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Trong bài suy niệm hôm qua, tôi đã gặp cảnh dân chúng vội vã, chen lấn nhau đến với Chúa Giêsu.  Trong bài đọc hôm nay tôi thấy Chúa Giêsu đang chọn riêng đặc biệt những người sẽ thật gần gũi với Ngài trong tương lai.  Tôi nghĩ Ngài đang tìm kiếm điều gì khi đưa ra lựa chọn của mình?  Dù thế nào đi nữa, như tôi thấy, tại sao Chúa Giêsu lại chọn lọc như vậy ở đây?  Hãy lưu ý, Ngài muốn những cá nhân được chọn này vừa “ở cùng Ngài” vừa được “sai đi” để công bố sứ điệp cho Ngài.  Làm thế nào để hai yếu tố này tìm được một chỗ đứng trong đời sống đức tin của tôi, tức là: tôi cũng muốn ở cùng với Chúa Giêsu và cũng muốn được sai đi?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và hãy thêm tên của tôi vào danh sách những người được Chúa Giêsu chọn.  Điều đó có gì khác biệt trong cách tôi nghe những lời này của thánh sử Mác-cô?  Tôi phản ứng thế nào khi được thấy tên tôi cũng trong danh sách những người được Chúa Giêsu chọn?  Tôi chia sẻ với Chúa Giêsu những cảm nghĩ trong tôi từ đầu giờ suy niệm cho đến bây giờ.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment