Friday, January 19, 2024

Thứ Bảy – Tuần II Thường Niên – Năm B – 20-1-2024

Thu Bay II TN

Mác-cô 3:20-21

20Khi ấy, Đức Giê-su cùng với các môn đệ trở về nhà, và đám đông lại kéo đến, nên Người và các môn đệ không sao ăn uống được. 21 Thân nhân của Người hay tin ấy, liền đi bắt Người, vì họ nói rằng Người đã mất trí.

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay thật ngắn, chỉ bao gồm hai câu; ấy thế cũng đủ để cho tôi thấy một ngày sống của Chúa Giêsu và các môn đệ như thế nào.  Các ngài bận đến không có giờ ăn nghỉ vì sự thèm khát của dân chúng về những lời dạy và chữa lành của Chúa Giêsu.  Có khi nào tôi cũng ở trong hoàn cảnh bận rộn giống Chúa Giêsu và các môn đệ không?  Chúa Giêsu bận rộn suốt cả ngày vì lo cho những nhu cầu của mọi người, đến nỗi người nhà của Ngài lo lắng mà cho rằng Ngài mất trí!  Còn tôi, tôi thường bận rộn cho ai và cho những gì?  Những bận rộn của tôi có dẫn tôi đến gần Chúa ở trần thế này, có dọn đường cho tôi đạt đến sự sống vĩnh cửu trong Thiên Chúa mai sau? 

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và để ý những từ, cụm từ hay hình ảnh nào đánh động tôi, đặt ra những thách đố trong tôi, hoặc mở ra những hy vọng trong tôi.  Tôi chia sẻ những điều này với Chúa Giêsu, một cách thân tình và cởi mở như bạn với bạn.        

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment