Wednesday, January 17, 2024

Thứ Năm – Tuần II Thường Niên – Năm B – 18-1-2024

Thu Nam II TN

Mác-cô 3:7-12

7Khi ấy, Đức Giê-su cùng với các môn đệ lui về phía Biển Hồ.  Từ miền Ga-li-lê, người ta lũ lượt đi theo Người.  Và từ miền Giu-đê, 8 từ Giê-ru-sa-lem, từ xứ I-đu-mê, từ vùng bên kia sông Gio-đan và vùng phụ cận hai thành Tia và Xi-đôn, người ta lũ lượt đến với Người, vì nghe biết những gì Người đã làm. 9 Người đã bảo các môn đệ dành sẵn cho Người một chiếc thuyền nhỏ, để khỏi bị đám đông chen lấn. 10 Quả thế, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, khiến tất cả những ai có bệnh cũng đổ xô đến để sờ vào Người. 11 Còn các thần ô uế, hễ thấy Đức Giê-su, thì phủ phục trước mặt Người và kêu lên: “Ông là Con Thiên Chúa!” 12 Nhưng Người cấm ngặt chúng không được tiết lộ Người là ai.

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Tôi có thể bắt đầu giờ cầu nguyện hôm nay bằng việc hình dung chính tôi đang hòa vào “đám đông” này, đổ xô xuống bờ hồ để gặp và nghe nhà truyền giáo trẻ đầy lôi cuốn này. Tôi hy vọng điều gì khi đi?  Đám đông đang thực hiện hành trình này vì họ đã nghe về tất cả những gì Chúa Giêsu đã làm.  Tôi nghĩ điều gì họ có thể đã nghe, đã thu hút họ đến với Chúa Giêsu?  Điều gì thu hút tôi đến với Ngài hôm nay?  Hãy lưu ý rằng, đám đông này không chỉ gồm những người tốt lành, đạo đức và khỏe mạnh mà còn bao gồm cả những người tội lỗi, đau ốm, và đau khổ.  Điều này nói gì với tôi về lời nói và việc làm của “người đàn ông” mà rất nhiều người đang chen lấn sao cho được đến gần và chạm vào áo của ông ta?

2.  Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần và hình dung Chúa Giêsu bước vào thuyền và chuẩn bị giảng dạy.  Tôi thấy mình muốn ở đâu trong đám đông này: ở gần phía trước? Ngay ở giữa?  Hay đứng lùi lại, không muốn bị chú ý hoặc dính líu quá nhiều?  Tôi dành thời gian còn lại của giờ cầu nguyện này, mở lòng để Chúa Giêsu mời gọi tôi đến với Ngài và nói với Ngài những gì tôi đang suy nghĩ và cần nơi Ngài.  Đồng thời cũng nói với Ngài tất cả những gì đôi muốn cam kết và hiến dâng cho Ngài.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment