Tuesday, January 23, 2024

Thứ Tư – Tuần III Thường Niên – Năm B – 24-1-2024 – Lễ Thánh Francis de Sales, Tiến Sĩ Hội Thánh

Thu Tu III TN

Mác-cô 4:1-9

1Khi ấy, Đức Giê-su lại bắt đầu giảng dạy ở ven Biển Hồ.  Dân chúng tụ họp bên Người rất đông, nên Người phải xuống ngồi trên thuyền đang đậu dưới biển, còn tất cả dân chúng thì ở trên bờ. 2 Người dùng dụ ngôn mà dạy họ nhiều điều.  Trong lúc giảng dạy, Người nói với họ: 3“Các người nghe đây!  Người gieo giống đi ra gieo giống. 4 Trong khi gieo, có hạt rơi xuống vệ đường, chim chóc đến ăn mất. 5 Có hạt rơi trên sỏi đá, chỗ không có nhiều đất; nó mọc ngay, vì đất không sâu; 6 nhưng khi nắng lên, nó liền bị cháy, và vì thiếu rễ nên bị chết khô. 7 Có hạt rơi vào bụi gai, gai mọc lên làm nó chết nghẹt và không sinh hoa kết quả. 8 Có những hạt lại rơi nhằm đất tốt, nó mọc và lớn lên, sinh hoa kết quả: hạt được ba chục, hạt được sáu chục, hạt được một trăm.” 9 Rồi Người nói: “Ai có tai để nghe thì hãy nghe!”

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Trong Tin Mừng Mác-cô, bất cứ khi nào Chúa Giêsu ở bên bờ biển, thì luôn có một điều gì đó quan trọng sẽ xảy ra.  Tôi nghĩ điều quan trọng đang diễn ra ở đây là gì?  Ở đây Chúa Giêsu kể một câu chuyện về các loại thửa đất khác nhau.  Tôi có để ý thấy Ngài đề cập đến bao nhiêu loại khác nhau không?  Tôi có thể nghĩ chúng biểu tượng cho những gì?

2.     Bây giờ tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa.  Lời đầu tiên Chúa Giêsu nói là gì và lời cuối cùng là gì?  Tại sao tôi nghĩ như vậy?  Thông điệp mà Lời Chúa hôm nay muốn gửi tới tôi là gì?  Cuối cùng, bằng những ngôn từ rất riêng tư của tôi, tôi muốn nói với Chúa Giêsu về những gì đã xảy ra trong tâm trí tôi từ bài đọc hôm nay…

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment