Friday, February 1, 2019

Thứ Bảy – Tuần III Thường Niên I – Năm C – 2-2-2019 – Chúa Giêsu Được Cha Mẹ Dâng Vào Đền Thờ


Thu Bay III TN

Luca 2:22-24

22 Khi đã đến ngày lễ thanh tẩy của các ngài theo luật Mô-sê, bà Ma-ri-a và ông Giu-se đem con lên Giê-ru-sa-lem, để tiến dâng cho Chúa,23 như đã chép trong Luật Chúa rằng: "Mọi con trai đầu lòng phải được gọi là của thánh, dành cho Chúa",24 và cũng để dâng của lễ theo Luật Chúa truyền, là một đôi chim gáy hay một cặp bồ câu non.

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.    Dâng con cho Chúa, Giuse và Maria đã làm đúng những gì luật buộc, nhưng có lẽ họ cũng làm vì lòng yêu mến Chúa, bởi cả hai là những người rất sùng đạo và có một đời sống gắn bó với Thiên Chúa.  Tạ ơn Chúa về tất cả những gì mà họ có, đã là một lối sống của họ.  Có lẽ học ở Gia đình Thánh gia, mỗi khi có người hỏi thăm sức khỏe hoặc con cái, người Công giáo Việt Nam thường trả lời: “Cám ơn ông/bà đã hỏi thăm.  Dạo này Chúa cho nên tôi cũng khỏe.”  Hoặc, “Cám ơn ông/bà.  Chúa thương, chúng tôi năm nay cũng sinh được hai cháu…”  Ít ra đây là kiểu nói rất đẹp của người Công giáo ở Việt Nam.  Ở hải ngoại tôi đã thấy ít người nói như vậy!  Thật tiếc và buồn.  Có thể tôi tập lại thói quen đạo đức ngày trước còn ở Việt Nam, cám ơn Chúa trong mọi sự?  Có điều gì tôi muốn cám ơn Chúa trong những giây phút đầu ngày/cuối ngày hôm nay?  Tôi muốn ngồi đây và cám ơn Chúa. 

2.    Kể từ khi Giuse và Maria dâng Chúa Giêsu trong đền thờ, Ngài đã lớn lên trong ân sủng và thần khí Chúa.  Có một cái gì hoặc một ai mà tôi muốn dâng lên cho Chúa, xin Ngài chúc lành không?  Tôi có thể làm việc này ngay lúc này. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment