Thursday, February 7, 2019

Thứ Sáu Tuần IV Thường Niên I – Năm C – 8-2-2019


Thu Sau IV TN

Do-thái 13:1-6

1 Anh em hãy giữ mãi tình huynh đệ.2 Anh em đừng quên tỏ lòng hiếu khách, vì nhờ vậy, có những người đã được tiếp đón các thiên thần mà không biết.3 Anh em hãy nhớ đến các người bị xiềng xích, chẳng khác gì anh em cũng bị xiềng xích với họ; anh em hãy nhớ đến những người bị hành hạ, chẳng khác gì mình với họ chỉ là một thân thể.4 Ai nấy phải tôn trọng hôn nhân, chớ làm cho loan phòng ra ô uế, vì Thiên Chúa sẽ xét xử các kẻ gian dâm và ngoại tình.5 Trong cách ăn nết ở, anh em đừng có ham tiền, hãy coi những gì mình đang có là đủ, vì Thiên Chúa đã phán: Ta sẽ không bỏ rơi ngươi, Ta sẽ không ruồng bỏ ngươi!,6 đến nỗi chúng ta có thể tin tưởng mà nói: Có Chúa ở cùng tôi mà bênh đỡ, tôi chẳng sợ gì. Hỏi người đời làm chi tôi được?

(Trích Thư Do-thái bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa hôm nay có thể soi dẫn cho tôi hiểu, thế nào là một Kitô hữu thực thụ.  Lối sống của một Kitô hữu đích thực không tách lìa khỏi cuộc đời này, cũng chẳng chỉ gói gọn bằng những việc đạo đức trong nhà thờ, nhưng mở ra với mọi người qua những việc làm rất cụ thể, rất nhân bản với chính mình và tha nhân.  Tôi đọc lại từng lời khuyên trên và để ý xem, đâu là những điều đang là thách đố đối với tôi, tôi chưa thực hiện hoặc cảm thấy khó thực hiện?  Tôi muốn nói chuyện với Chúa về những thách đố đó và xin Chúa giúp tôi cam đảm, nhạy bén và mau mắn thi hành.  Tôi có thể dùng câu kết của bài đọc trên làm điểm tựa cho những gì tôi muốn thực hiện trong ngày hôm nay, khi vươn ra với mọi người: Có Chúa ở cùng tôi mà bênh đỡ, tôi chẳng sợ gì. Hỏi người đời làm chi tôi được?”
2.   Có thể tôi cũng đã làm được phần nào những lời khuyên trên.  Tôi hỏi xem Chúa có vui không về những gì tôi đã làm?  Tôi để ý lòng tôi cảm thấy như thế nào khi tôi đã làm được những điều đẹp lòng Chúa?  Những cảm nghĩ lúc này có đang khuyến khích tôi và thúc đẩy tôi tiếp tục làm những điều cao đẹp khác nữa chăng?  Tôi lại dùng câu kết của bài đọc trên, một lần nữa để những lời này nâng đỡ tôi: Có Chúa ở cùng tôi mà bênh đỡ, tôi chẳng sợ gì. Hỏi người đời làm chi tôi được?” Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng lời nhạc từ Thánh Vịnh 36 do Lm nhạc sĩ Thành Tâm: https://www.youtube.com/watch?v=mxVzP-p6neM 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment