Tuesday, February 26, 2019

Thứ Tư - Tuần VII Thường Niên I – Năm C – 27-2-2019


Thu Tu VII TN

Huấn ca 4:12-16

12 Ai yêu khôn ngoan là yêu sự sống, ai sớm tìm kiếm khôn ngoan sẽ tràn trề hoan lạc.13 Người nắm được khôn ngoan sẽ được vinh quang làm gia nghiệp, đi tới đâu, họ cũng được Đức Chúa ban phúc lành.14 Ai phụng sự khôn ngoan thì cũng phụng thờ Đấng Thánh, và ai yêu mến khôn ngoan thì được Đức Chúa mến yêu.15 Người nghe theo khôn ngoan, thì xét xử chư dân, ai gắn bó với khôn ngoan sẽ định cư yên hàn.16 Ai tin tưởng vào khôn ngoan, sẽ được khôn ngoan làm gia nghiệp và dòng dõi họ cũng sẽ được thừa hưởng.

(Trích Sách Huấn Ca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Hôm nay tôi lại được tiếp tục nghe những lời khôn ngoan dạy bảo.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn mở lòng để sự khôn ngoan của Chúa được trào tràn trong tôi.  Tôi suy ngẫm câu đầu tiên của bài đọc hôm nay: “Ai yêu khôn ngoan là yêu sự sống, ai sớm tìm kiếm khôn ngoan sẽ tràn trề hoan lạc.”  Tôi để ý sự khôn ngoan của Chúa đang dâng trào sự sống, niềm vui hoan lạc trong tôi ra sao?

2.     Thiên Chúa là cội nguồn của khôn ngoan, ai yêu khôn ngoan là yêu Thiên Chúa.  Tôi muốn hướng cả ngày sống từ lời nói, suy nghĩ và cử chỉ của tôi trong sự khôn ngoan, và để sự khôn ngoan dẫn tôi gặp Chúa trong mọi người và trong mọi biến cố. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment