Monday, February 4, 2019

Thứ Ba Tuần IV Thường Niên I – Năm C – 5-2-2019


Thu Ba IV TN

Do-thái 12:1-4

1 Như thế, phần chúng ta, được ngần ấy nhân chứng đức tin như đám mây bao quanh, chúng ta hãy cởi bỏ mọi gánh nặng và tội lỗi đang trói buộc mình, và hãy kiên trì chạy trong cuộc đua dành cho ta,2 mắt hướng về Đức Giê-su là Đấng khai mở và kiện toàn lòng tin. Chính Người đã khước từ niềm vui dành cho mình, mà cam chịu khổ hình thập giá, chẳng nề chi ô nhục, và nay đang ngự bên hữu ngai Thiên Chúa.3 Anh em hãy tưởng nhớ Đấng đã cam chịu để cho những người tội lỗi chống đối mình như thế, để anh em khỏi sờn lòng nản chí.4 Quả thật, trong cuộc chiến đấu với tội lỗi, anh em chưa chống trả đến mức đổ máu đâu.

(Trích Thư Do-thái bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Thật là đẹp khi tôi được nghe những lời này trong Ngày Đầu Năm Kỷ Hợi.  Tác giả Thư Do-thái mời gọi tôi hãy mạnh dạn bước vào cuộc chiến tu thân sửa tính, chống lại những yếu đuối tội lỗi trong tôi, đừng nản chí.  Trong giờ cầu nguyện này tôi có thể đọc lại đoạn thư trên và ở lại với những cụm động từ đầy khích lệ này: cởi bỏ mọi gánh nặng tội lỗi đang trói buộc tôi; kiên trì chạy, và mắt hướng về Đức Giêsu.  Tôi đọc lại nhiều lần những cụm động từ này và để ý xem Chúa đang muốn nói với tôi như thế nào? 

2.     Tác giả quả quyết rằng trong cuộc chiến đấu chống lại những yếu đuối tội lỗi trong tôi, dù vất vả và khó khăn nhưng không đến nỗi phải đổ máu.  Tôi cảm thấy được nâng đỡ dám bước vào cuộc chiến này không?  Tôi sẽ hướng về Đức Giêsu để tìm sức mạnh và nơi nương tựa, không nhìn vào bất cứ ai khác, ngay cả chính mình.  Tôi xin Chúa giúp tôi bắt đầu bước vào cuộc chiến đấu với bản thân ngay giây phút này và trong mọi ngày sống của tôi trong Năm Mới này, kể từ hôm nay.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment