Friday, February 22, 2019

Thứ Bảy - Tuần VI Thường Niên I – Năm C – 23-2-2019 – Lễ Thánh Polycarp


Thu Bay VI TN

Mác-cô 9:2-8

2 Sáu ngày sau, Đức Giê-su đem các ông Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an đi theo mình. Người đưa các ông đi riêng ra một chỗ, chỉ mình các ông thôi, tới một ngọn núi cao. Rồi Người biến đổi hình dạng trước mắt các ông.3 Y phục Người trở nên rực rỡ, trắng tinh, không có thợ nào ở trần gian giặt trắng được như vậy.4 Và ba môn đệ thấy ông Ê-li-a cùng ông Mô-sê hiện ra đàm đạo với Đức Giê-su.5 Bấy giờ, ông Phê-rô thưa với Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay! Chúng con xin dựng ba cái lều, một cho Thầy, một cho ông Mô-sê, và một cho ông Ê-li-a."6 Thực ra, ông không biết phải nói gì, vì các ông kinh hoàng.7 Bỗng có một đám mây bao phủ các ông. Và từ đám mây, có tiếng phán rằng: "Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người."8 Các ông chợt nhìn quanh, thì không thấy ai nữa, chỉ còn Đức Giê-su với các ông mà thôi.

(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Bài đọc hôm nay nói Chúa Giêsu đã đem ba ông: Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an đi ra riêng một nơi và ở đó Ngài biến hình trước mắt các ông.  Tôi có thể cảm thấy ganh tị, vì sao các ông lại được may mắn như vậy, còn tôi thì…!  Không phải thế.  Giờ cầu nguyện hôm nay có thể là lúc tôi nhìn lại cuộc đời của tôi, có khi nào tôi đã gặp một ai đó mà ở họ tôi nhận được rất nhiều yêu thương, niềm vui, hạnh phúc, hoặc sự tha thứ?  Gặp họ dù chỉ một lần, hoặc mỗi khi nói chuyện với họ, tôi như được lớn hẳn lên, được trân trọng, và quý thương.  Phải chăng Chúa đã gởi họ đến trong cuộc đời của tôi, phải chăng qua họ Ngài đã biến hình trước mắt tôi?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này về kinh nghiệm đó, về người đó? 

2.      Đây cũng là lần thứ hai Chúa Giêsu cảm nghiệm được tiếng Chúa Cha từ trời phán, Ngài là Con chí ái của Chúa Cha.  Cầu nguyện là như thế, là nhận ra tôi được Chúa yêu, tôi rất đặc biệt trong trái tim Chúa, tôi là con cưng của Chúa.  Có lẽ giây phút này, tôi không cần phải nói gì và làm gì, chỉ ở với tình yêu Chúa đang dành cho tôi, chiêm ngắm Chúa xem Ngài đang chiêm ngắm tôi thế nào.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment