Sunday, February 10, 2019

Thứ Hai - Tuần V Thường Niên I – Năm C – 11-2-2019


Thu Hai V TN

Mác-cô 6:53-56

53 Khi qua biển rồi, Đức Giê-su và các môn đệ ghé vào đất liền tại Ghen-nê-xa-rét và lên bờ.54 Thầy trò vừa ra khỏi thuyền, thì lập tức người ta nhận ra Đức Giê-su.55 Họ rảo khắp vùng ấy và nghe tin Người ở đâu, thì bắt đầu cáng bệnh nhân đến đó.56 Người đi tới đâu, vào làng mạc, thành thị hay thôn xóm nào, người ta cũng đặt kẻ ốm đau ở ngoài đường ngoài chợ, và xin Người cho họ ít là được chạm đến tua áo choàng của Người; và bất cứ ai chạm đến, thì đều được khỏi.

(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Chúa Giêsu có thể giống như những nhân vật điện ảnh nổi tiếng hiện nay, đi đâu Ngài cũng có biết bao nhiêu fans hâm mộ đi theo!  Bài đọc hôm nay cho thấy Ngài đi đến đâu, dân chúng chen lấn đi theo và đem đến cho Ngài rất nhiều người đau ốm, đủ mọi thứ chứng bệnh để mong Ngài chữa lành cho họ.  Họ đến với Ngài với tất cả niềm tin; tin đến nỗi dù chẳng được nói chuyện trực tiếp với Ngài, chỉ mong được đụng đến gấu áo của Ngài, họ tin sẽ được lành.  Tôi đến với Chúa Giêsu trong giờ cầu nguyện này như thế nào?  Tôi có là một fan, hâm mộ Chúa Giêsu đến mức, mở mắt dậy là nghĩ và tìm cách đi gặp Ngài, trong ngày dù bận rộn đến mấy tâm trí cũng không rời khỏi suy nghĩ về Ngài, đêm về dù mệt mỏi sau một ngày dài, cũng vẫn tìm đến với Ngài để được bổ sức?  Tôi nói chuyện với Chúa Giêsu qua những tâm tình này.

2.     Giống như đám đông, trong giây phút này tôi cũng muốn chen lấn, tìm mọi cách để được gặp Chúa Giêsu, nếu không được đụng chạm đến Ngài, ít ra cũng được ánh mắt nhìn của Ngài.  Tôi để ý xem Chúa Giêsu đang muốn nói gì với tôi qua ánh mắt của Ngài?  Lòng tôi cảm thấy như thế nào giữa muôn người chen lấn vậy mà, Ngài vẫn nhìn đến tôi? 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment