Thursday, February 21, 2019

Thứ Sáu - Tuần VI Thường Niên I – Năm C – 22-2-2019 – Lập Tông Tòa Phê-rô


Thu Sau VI TN

1 Phê-rô 5:1-4

1 Cùng các bậc kỳ mục trong anh em, tôi xin có mấy lời khuyên nhủ, vì tôi cũng thuộc hàng kỳ mục, lại là chứng nhân những đau khổ của Đức Ki-tô và được dự phần vinh quang sắp tỏ hiện trong tương lai.2 Anh em hãy chăn dắt đoàn chiên mà Thiên Chúa đã giao phó cho anh em: lo lắng cho họ không phải vì miễn cưỡng, nhưng hoàn toàn tự nguyện như Thiên Chúa muốn, không phải vì ham hố lợi lộc thấp hèn, nhưng vì lòng nhiệt thành tận tuỵ.3 Đừng lấy quyền mà thống trị những người Thiên Chúa đã giao phó cho anh em, nhưng hãy nêu gương sáng cho đoàn chiên.4 Như thế, khi Vị Mục Tử tối cao xuất hiện, anh em sẽ được lãnh triều thiên vinh hiển không bao giờ hư nát.

(Trích Thư Phê-rô I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Hôm nay Giáo hội kính Tòa Phê-rô, tức kính chức vụ lãnh đạo lãnh đạo của Đức Giáo Hoàng đã được Chúa Giêsu ủy thác.  Trong giờ cầu nguyện hôm nay, tôi muốn đặc biệt cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng Phan-xi-cô.  Ngay khi lên làm Giáo Hoàng, ngài đã xin cả Giáo hội cầu nguyện cho ngài trước khi ngài chúc lành cho Giáo hội.  Hơn bao giờ hết, ngài cần lời cầu nguyện của tôi ngay lúc này, khi ngài vừa khai mạc một hội nghị quan trọng để giải quyết những vấn đề lạm dụng tình dục trong Giáo hội.  Tôi cầu nguyện cho ngài được đầy ơn Chúa Thánh Thần để ngài dẫn dắt Giáo hội đi qua cơn khủng hoảng này.
2.     Tôi cũng muốn dành thời gian cầu nguyện này, cầu nguyện cho các giám mục, linh mục và các bậc phụ huynh, thầy cô giáo, tất cả mọi người có trách nhiệm trực tiếp với trẻ em.  Xin cho họ được là những tấm gương mục tử tốt trong mắt các em.  Tôi đặc biệt cầu nguyện cho sự chữa lành nơi các em đã và đang là nạn nhân của tình trạng lạm dụng tình dục khắp nơi trên thế giới, trong và ngoài Giáo hội.  Tôi có thể nhắc nhở tôi về bổn phận làm gương sáng trong cuộc đời này bằng cách, đọc lại thư của Phê-rô trong bài đọc hôm nay.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment