Saturday, February 16, 2019

Chúa Nhật - Tuần VI Thường Niên I – Năm C – 17-2-2019


CN VI TN
Giê-rê-mi-a 17:5-8 5 ĐỨC CHÚA phán như sau: “Khốn thay kẻ tin ở người đời, lấy sức phàm nhân làm nơi nương tựa, và lòng dạ xa rời ĐỨC CHÚA!6 Người đó sẽ như bụi cây trong hoang địa chẳng được thấy hạnh phúc bao giờ, hạnh phúc có đến cũng chẳng nhìn ra, nhưng sẽ ở mãi nơi đồng khô cỏ cháy, trong vùng đất mặn không một bóng người.7 Phúc thay kẻ đặt niềm tin vào ĐỨC CHÚA, và có ĐỨC CHÚA làm chỗ nương thân.8 Người ấy như cây trồng bên dòng nước, đâm rễ sâu vào mạch suối trong, mùa nóng có đến cũng chẳng sợ gì, lá trên cành vẫn cứ xanh tươi, gặp năm hạn hán cũng chẳng ngại, và không ngừng trổ sinh hoa trái.

(Trích Sách Giê-rê-mi-a bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.   Bài đọc hôm nay cho tôi một cái nhìn so sánh giữa việc đặt niềm tin của tôi ở nơi người phàm hoặc nơi Thiên Chúa.  Sự đối lập rõ ràng: Sự chết – Sự sống.  Tôi muốn dùng bài đọc hôm nay để suy xét lại đời sống của tôi.  Đời sống tôi đang xanh tốt, trổ sinh hoa trái hay đang cằn cỗi, héo úa?  Tôi muốn tiếp tục ở trong tình trạng nào?  Giờ cầu nguyện này có thể là lúc tôi phải chọn lựa cái gì đang đưa tôi đến gần sự sống, và sống sung mãn nhất.
2.   Tôi muốn đọc lại nhiều lần và suy ngẫm điều phúc ở trên: “Phúc thay kẻ đặt niềm tin vào ĐỨC CHÚA, và có ĐỨC CHÚA làm chỗ nương thân. Người ấy như cây trồng bên dòng nước, đâm rễ sâu vào mạch suối trong, mùa nóng có đến cũng chẳng sợ gì, lá trên cành vẫn cứ xanh tươi, gặp năm hạn hán cũng chẳng ngại, và không ngừng trổ sinh hoa trái.”  Tôi muốn để cho những lời này thúc đẩy tôi, nâng đỡ chọn lựa của tôi lúc này, sao cho có một sức sống mới mãnh liệt trong tôi.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment