Monday, February 25, 2019

Thứ Ba - Tuần VII Thường Niên I – Năm C – 26-2-2019

Thu Ba VII TN
Huấn ca 2:1-13

1 Con ơi, nếu con muốn dấn thân phụng sự Đức Chúa, thì con hãy chuẩn bị tâm hồn để đón chịu thử thách.2 Hãy giữ lòng cho ngay thẳng và cứ kiên trì, đừng bấn loạn khi con gặp khốn khổ.3 Hãy bám lấy Người chứ đừng lìa bỏ, để cuối đời, con được cất nhắc lên.4 Mọi chuyện xảy đến cho con, con hãy chấp nhận, và trải qua bao thăng trầm, con hãy cứ kiên nhẫn.
5 Vì vàng phải được tôi luyện trong lửa, còn những người sáng giá thì phải được thử trong lò ô nhục.6 Hãy tin vào Người, thì Người sẽ nâng đỡ con. Đường con đi, hãy giữ cho ngay thẳng và trông cậy vào Người.7 Hỡi ai kính sợ Đức Chúa, hãy trông đợi lòng lân tuất của Người, đừng lìa xa Người kẻo ngã.8 Hỡi ai kính sợ Đức Chúa, hãy tin vào Người, và các bạn sẽ không mất phần thưởng đâu.9 Hỡi ai kính sợ Đức Chúa, hãy đợi trông ơn lành, niềm vui không cùng và lòng thương xót.10 Hãy nhìn lại các thế hệ ban đầu mà xem: nào có ai tin vào Đức Chúa mà bị hổ thẹn bao giờ? Hay có ai bền tâm kính sợ Người mà bị bỏ rơi? Hoặc có ai kêu cầu Người mà bị Người khinh dể?11 Vì Đức Chúa là Đấng nhân từ và hay thương xót: Người thứ tha tội lỗi và cứu vớt trong lúc gian truân.12 Khốn thay những tâm hồn hèn nhát, những bàn tay rã rời,
và người tội lỗi lập lờ nước đôi.13 Khốn thay quả tim nao núng vì không tin tưởng: chính vì vậy nó không được chở che.

(Trích Sách Huấn Ca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Lời Chúa trong bài đọc hôm nay mời gọi tôi phải có sự tin tưởng vững mạnh và dứt khoát vào Thiên Chúa, không lập lờ nước đôi.  Tôi muốn nhìn lại đời sống đức tin của tôi xem, tôi thường đã đặt sự tin tưởng ở ai và cái gì trong cuộc đời này: Thiên Chúa, thầy bói, ma thuật, vật chất, hoặc chính bản thân? 

2.     Còn lời nhắn nhủ nào thân thương cho bằng những lời trong bài đọc hôm nay!  Tôi muốn đọc lại những lời trên một hoặc nhiều lần nữa để nhắc nhở và khích lệ tôi cần phải có thái độ như thế nào khi phục vụ tha nhân.  Tôi muốn kết thúc giờ này bằng lời kinh của Thánh I-nha-xi-ô Loyola: “Lạy Chúa, xin dạy con biết sống quảng đại.  Biết phụng sự Chúa như Chúa đã dạy, biết cho đi mà không cần tính toán, biết chiến đấu mà không sợ gian khổ, biết làm việc mà không tìm nghỉ ngơi, biết hy sinh mà không mong đền đáp, một chỉ biết làm theo thánh ý Chúa mà thôi.  Amen.” https://www.youtube.com/watch?v=r80FXztTyq4

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment