Wednesday, February 20, 2019

Thứ Năm - Tuần VI Thường Niên I – Năm C – 21-2-2019

Thu Nam VI TN

Mác-cô 8:27-33

27 Đức Giê-su và các môn đệ của Người đi tới các làng xã vùng Xê-da-rê Phi-líp-phê. Dọc đường, Người hỏi các môn đệ: "Người ta nói Thầy là ai?"28 Các ông đáp: "Họ bảo Thầy là ông Gio-an Tẩy Giả, có kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, kẻ khác lại cho là một ngôn sứ nào đó."29 Người lại hỏi các ông: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?" Ông Phê-rô trả lời: "Thầy là Đấng Ki-tô."30 Đức Giê-su liền cấm ngặt các ông không được nói với ai về Người.31 Rồi Người bắt đầu dạy cho các ông biết Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết và sau ba ngày, sống lại.32 Người nói rõ điều đó, không úp mở.

(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Tôi có thể hình dung Chúa Giêsu đang có một câu hỏi trong lòng và đang rất nóng lòng muốn nghe câu trả lời từ các môn đệ, khi các ngài đang trên đường đi đến Xê-da-rê Phi-líp-phê.  Ngài hỏi: “Người ta nói Thầy là ai?”  Nếu Chúa Giêsu hỏi tôi câu hỏi này, tôi sẽ trả lời Ngài như thế nào?  Có lẽ tôi muốn tập trung trả lời cho Ngài câu hỏi này trong giờ cầu nguyện hôm nay.
2.      Tuy nhiên, dường như Chúa Giêsu không dừng ở câu hỏi trên, Ngài hỏi các môn đệ câu hỏi kế tiếp, “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?”  Câu hỏi này quả là một thách đố, nhưng đồng thời cũng là một câu hỏi quan trọng, dẫn tôi vào tương quan mang tính cá vị với Thiên Chúa.  Tôi phải biết Thiên Chúa một cách trực tiếp, chứ không còn nghe ai nói nữa.  Tôi muốn tập trung vào câu hỏi này trong phần thứ hai của giờ cầu nguyện hôm nay, trả lời cho Chúa Giêsu nghe: Ngài là ai đối với tôi. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment