Tuesday, June 13, 2017

Thứ Tư Tuần X Thường Niên – Năm Lẻ – 14-06-2017

Thu Tu Tuan X TN

Mat-thêu 5:17-19

17 "Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.18 Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng sẽ không qua đi, cho đến khi mọi sự được hoàn thành.19 Vậy ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, và dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời. Còn ai tuân hành và dạy làm như thế, thì sẽ được gọi là lớn trong Nước Trời.
(Trích Phúc Âm Mat-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Nếu tôi nhìn Luật Mô-sê cũng giống như những gì Chúa Giêsu dạy thì lời Chúa hôm nay có thể dễ làm tôi lầm tưởng rằng Chúa Giêsu đến và hủy bỏ Luật Mô-sê.  Thực ra Luật Mô-sê có thể coi như là luật làm người, chẳng hạn: chớ giết người, chớ trộm cắp, chớ làm chứng gian…  Hôm nay Chúa Giêsu đến và không hủy những điều này, nhưng mời gọi Kitô hữu phải đi xa hơn những gì là lẽ thường của văn hóa, tức là phải yêu thương chăm sóc người đồng hương, kẻ góa bụa, và đặc biệt cầu nguyện và làm ơn cho những kẻ thù hại mình.  Tôi thấy thế nào về lời dạy của Chúa Giêsu?  Tôi muốn theo Ngài nữa hay thôi?  Tôi muốn nói chuyện với Ngài.
2.     Lời Chúa hôm nay có thể là một thách đố cho tôi khi tôi tự nhủ: “Giữ đạo tại tâm.  Tôi ăn ngay ở lành, không giết người, không trộm cắp, thế là đủ.”  Dĩ nhiên giữ được những điều này là tốt, nhưng chưa đủ để gọi là Kitô hữu.  Mọi người thuộc các niềm tin khác đều làm như vậy.  Luân lý Kitô giáo đòi hỏi con người phải ra khỏi chính mình, hướng đến tha nhân, quan tâm đến những bất công trong xã hội, lo lắng cho những người cùng khổ, yêu thương kẻ thù và cầu nguyện cho người bắt bớ tôi.  Tôi muốn quỳ xuống và xin ơn sức mạnh để có thể làm được những điều dạy của Chúa Giêsu.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment