Thursday, June 29, 2017

Thứ Sáu Tuần XII Thường Niên – Năm Lẻ – 30-06-2017

Thu Sau XII TN

Mat-thêu 8:1-4

1 Khi Đức Giê-su ở trên núi xuống, đám đông lũ lượt đi theo Người.2 Bỗng có một người phong hủi tiến lại, bái lạy Người và nói: "Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch."3 Người giơ tay đụng vào anh và bảo: "Tôi muốn, anh sạch đi." Lập tức, anh được sạch bệnh phong hủi.4 Rồi Đức Giê-su bảo anh: "Coi chừng, đừng nói với ai cả, nhưng hãy đi trình diện tư tế và dâng của lễ, như ông Mô-sê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết."
(Trích Phúc âm Mat-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Tôi thấy gì trong lời cầu khẩn của người phong hủi trên?  Người này dường như có một sự tự do trong lời cầu của mình, rất khác với những lời cầu nguyện của tôi: Lạy Chúa xin cho con cái này, cho con được cái kia…  Trong khi đó người phong hủi nói: Thưa Ngài, nếu Ngài muốn…  Tôi có để cho Chúa có một sự tự do trong lời nguyện của tôi không hay là bắt ép Chúa và nếu Chúa không cho thì bỏ Chúa, dẹp nhà thờ, cóc cần đi lễ nữa?

2.     Có một chứng hủi nào, tức những thói hư tật xấu truyền nhiễm nào trong tâm linh, trong lối sống của tôi, chẳng hạn thói nói xấu người vắng mặt…, cần được Chúa làm sạch không?  Tôi muốn xin Chúa làm cho tôi sach không?  Tôi muốn mượn hình ảnh thành tâm của người phong hủi trên để xét mình trong giờ cầu nguyện này và dám ngỏ lời cùng Chúa xin được ơn chữa lành.  
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment