Sunday, June 11, 2017

Thứ Hai Tuần X Thường Niên – Năm Lẻ – 12-06-2017

Thu Hai Tuan X TN

Mat-thêu 5:1-12

1 Thấy đám đông, Đức Giê-su lên núi. Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần bên.2 Người mở miệng dạy họ rằng:
3 "Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó,
vì Nước Trời là của họ.
4 Phúc thay ai hiền lành,
vì họ sẽ được Đất Hứa làm gia nghiệp.
5 Phúc thay ai sầu khổ,
vì họ sẽ được Thiên Chúa ủi an.
6 Phúc thay ai khát khao nên người công chính,
vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thoả lòng.
7 Phúc thay ai xót thương người,
vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương.
8 Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch,
vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa.
9 Phúc thay ai xây dựng hoà bình,
vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa.
10 Phúc thay ai bị bách hại vì sống công chính,
vì Nước Trời là của họ.
11 Phúc thay anh em khi vì Thầy mà bị người ta sỉ vả, bách hại
và vu khống đủ điều xấu xa.
12 Anh em hãy vui mừng hớn hở,
vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao.
Quả vậy, các ngôn sứ là những người đi trước anh em cũng bị người ta bách hại như thế.
(Trích Phúc Âm Mat-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Bài Phúc âm hôm nay đúng là những lời ân phúc, bởi những lời này đã làm Mahatma Gandhi say mê Chúa Giêsu, giúp ông khởi xướng phong trào bất bạo động giải phóng dân tộc Ấn Độ khỏi ách Thực dân Anh, nhờ vậy ông trở thành vĩ nhân thế giới.  Cũng nhờ thuyết bất bạo động của ông, đã gợi hứng cho Mục sư Martin Luther King tranh đấu bất bạo động cho quyền bình đẳng của người Mỹ da đen.  Tôi đã quen với lời Tám Mối này, lời này có làm tôi say mê Chúa Giêsu như Gandhi đã say mê Ngài không? 
2.     Tôi muốn chọn một điều trong Tám Mối này để chiêm niệm trong giờ cầu nguyện này.  Tôi muốn để cho điều đó hướng dẫn mọi suy tưởng của tôi trong ngày hôm nay, giúp tôi yêu Chúa hơn. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment