Thursday, June 8, 2017

Thứ Sáu Tuần IX Thường Niên – Năm Lẻ – 09-06-2017

Thu Sau IX TN

Mác-cô 12:35-37

35 Khi giảng dạy trong Đền Thờ, Đức Giê-su lên tiếng hỏi: "Sao các kinh sư lại nói Đấng Ki-tô là con vua Đa-vít?36 Chính vua Đa-vít được Thánh Thần soi sáng đã nói: Đức Chúa phán cùng Chúa Thượng tôi: bên hữu Cha đây, Con lên ngự trị, để rồi bao địch thù, Cha sẽ đặt dưới chân Con.37 Chính vua Đa-vít gọi Đấng Ki-tô là Chúa Thượng, thì Đấng Ki-tô lại là con vua ấy thế nào được?" Đám người đông đảo nghe Đức Giê-su cách thích thú.
(Trích Phúc Âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Người Do-thái thường chính trị hóa Đấng Mê-si-a.  Họ luôn suy nghĩ rằng Đấng Mê-si-a phải là vua, phải là hậu duệ của Vua Đa-vít, phải giải phóng họ khỏi ngoại bang.  Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay đã cố gắng giải mã Mê-si-a cho họ, giúp họ khỏi những hiểu lầm về Thiên Chúa.  Có thể tôi cũng có những hiểu lầm về Thiên Chúa như người Do-thái.  Có thể Thiên Chúa của tôi là một Thiên Chúa ở rất xa, rất khắt khe đánh phạt tôi mỗi khi sai lỗi, rất lạnh lùng mà tôi phải kêu gào suốt ngày đêm, đọc hết chuỗi kinh này đến chuỗi kinh khác Ngài cũng chẳng nghe.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn Chúa Giêsu giúp tôi hiểu một cách rõ ràng hơn và đúng đắn hơn về Thiên Chúa.
2.     Mác-cô ghi nhận là đám dân đông đảo lắng nghe Chúa Giêsu một cách thích thú.  Tôi có sự chăm chú và thích thú lắng nghe Chúa không?  Nếu có, tôi muốn tập trung hết mình trong giờ cầu nguyện này.  Nếu không, tôi muốn xin cho tôi có được lòng ao ước ham thích nghe lời Chúa mỗi ngày. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment