Tuesday, June 27, 2017

Thứ Tư Tuần XII Thường Niên – Năm Lẻ – 28-06-2017

Thu Tu XII TN

Mat-thêu 7:15-20

15 "Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả, họ đội lốt chiên mà đến với anh em; nhưng bên trong, họ là sói dữ tham mồi.16 Cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai. Ở bụi gai, làm gì có nho mà hái? Trên cây găng, làm gì có vả mà bẻ?17 Nên hễ cây tốt thì sinh quả tốt, cây xấu thì sinh quả xấu.18 Cây tốt không thể sinh quả xấu, cũng như cây xấu không thể sinh quả tốt.19 Cây nào không sinh quả tốt, thì bị chặt đi và quăng vào lửa.20 Vậy, cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai.
(Trích Phúc âm Mat-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Có thể nói lời Chúa hôm nay là những hướng dẫn giúp tôi phân biệt thần loại.  Sự khác biệt giữa tiên tri thật hay tiên tri giả/ thần lành hay thần dữ thật khó biết.  Để biết được phải xem hoa trái đời sống của người đó: xem họ có sinh trái tốt hay trái xấu.  Tôi muốn đọc lại nguyên tắc phân biệt thần loại trên và kiểm chứng đời sống của tôi đang làm theo tiếng gọi của thần lành hay thần dữ.  Tôi muốn chọn nguyên tắc xem quả để đánh giá đời sống tâm linh và những chọn lựa trong cuộc sống của tôi. 
2.     Trong giờ cầu nguyện này tôi cũng muốn nhìn lại đời sống của tôi đang sinh hoa quả nào.  Nếu đang sinh hoa quả tốt, tôi muốn xin Chúa giúp tôi tiếp tục sinh nhiều hơn nữa những hoa quả tốt.  Nếu đang sinh hoa quả xấu, tôi xin Chúa cho tôi được sự khôn ngoan và lòng can đảm để dám bứng bỏ những hoa quả xấu đó. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment