Thursday, June 15, 2017

Thứ Sáu Tuần X Thường Niên – Năm Lẻ – 16-06-2017

Thu Sau X TN2 Cô-rin-tô 4:7-12

7 Nhưng kho tàng ấy, chúng tôi lại chứa đựng trong những bình sành, để chứng tỏ quyền năng phi thường phát xuất từ Thiên Chúa, chứ không phải từ chúng tôi.8 Chúng tôi bị dồn ép tư bề, nhưng không bị đè bẹp; hoang mang, nhưng không tuyệt vọng;9 bị ngược đãi, nhưng không bị bỏ rơi; bị quật ngã, nhưng không bị tiêu diệt.10 Chúng tôi luôn mang nơi thân mình cuộc thương khó của Đức Giê-su, để sự sống của Đức Giê-su cũng được biểu lộ nơi thân mình chúng tôi.11 Thật vậy, tuy sống, chúng tôi hằng bị cái chết đe doạ vì Đức Giê-su, để sự sống của Đức Giê-su cũng được biểu lộ nơi thân xác phải chết của chúng tôi.12 Như thế, sự chết hoạt động nơi chúng tôi, còn sự sống thì lại hoạt động nơi anh em.
(Trích Thư Thứ Hai Cô-rin-tô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Những lời của Phao-lô mang đầy vể tự hào nhưng không tự kiêu.  Tự hào bởi ông thấy mọi người, dù mỏng giòn yếu đuối, nhưng lại được vinh dự mang vinh quang của Thiên Chúa trong mình.  Điều này cho tôi thấy rõ hơn không phải chỉ khi nào tôi tốt, trong sạch, Chúa mới đến ngự trong tôi, trái lại Ngài hiện diện trong tôi trong mọi tình trạng, thánh thiện cũng như lỗi lầm.  Như vậy không phải tôi phải làm cho tôi tốt, Chúa mới đến ngự trong tôi, nhưng là sự hiện diện của Ngài làm tôi tốt đẹp hơn mỗi ngày.  Tôi muốn cảm nghiệm sự hiện diện của Ngài trong tôi ngay lúc này và để ý xem Ngài đang huấn luyện, biến đổi tôi ra sao.
2.     Chính sự hiện diện của Chúa Kitô trong mình khiến Phao-lô tự tin hơn dù bị dập ngã, bắt bớ và đàn áp tư bề nhưng ông không nao núng.  Có Chúa Kitô là sức mạnh trong ông.  Tôi có nhận thấy sự hiện diện của Chúa trong tôi làm cho tôi sống vui hơn, lạc quan hơn, tự tin hơn, yêu đời hơn, dấn thân hơn chăng?  Tôi muốn xét lại đức tin của tôi và thái độ sống của tôi trong giờ cầu nguyện này. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment