Wednesday, June 7, 2017

Thứ Năm Tuần IX Thường Niên – Năm Lẻ – 08-06-2017

Thu Nam IX TN

Mác-cô 12:28-34

28 Có một người trong các kinh sư đã nghe Đức Giê-su và những người thuộc nhóm Xa-đốc tranh luận với nhau. Thấy Đức Giê-su đối đáp hay, ông đến gần Người và hỏi: "Thưa Thầy, trong mọi điều răn, điều răn nào đứng đầu?"29 Đức Giê-su trả lời: "Điều răn đứng đầu là: Nghe đây, hỡi Ít-ra-en, Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta, là Đức Chúa duy nhất.30 Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi.31 Điều răn thứ hai là: Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. Chẳng có điều răn nào khác lớn hơn các điều răn đó."32 Ông kinh sư nói với Đức Giê-su: "Thưa Thầy, hay lắm, Thầy nói rất đúng. Thiên Chúa là Đấng duy nhất, ngoài Người ra không có Đấng nào khác.33 Yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực, và yêu người thân cận như chính mình, là điều quý hơn mọi lễ toàn thiêu và hy lễ."34 Đức Giê-su thấy ông ta trả lời khôn ngoan như vậy, thì bảo: "Ông không còn xa Nước Thiên Chúa đâu!" Sau đó, không ai dám chất vấn Người nữa.
(Trích Phúc Âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Nhiều người Do-thái rất trăn trở việc giữ luật, bởi họ tin rằng giữ luật là dấu chỉ chắc chắn nhất của một con người tốt.  Tuy nhiên họ có quá nhiều luật nên không biết điều nào là quan trọng nhất.  Chúa Giêsu chỉ ra hai luật quan trọng nhất: Mến Chúa và Yêu Người.  Và hai luật này tương tác lẫn nhau, không thể giữ điều này mà bỏ điều kia.  Tôi có thể rất dễ yêu Chúa, nhưng yêu người thì không dễ chút nào, nhất là người đang sống và làm việc chung với tôi.  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn kể cho Chúa nghe tên, tính nết của những người mà tôi đang khó ưa.  Có ơn gì mà tôi đang muốn xin Chúa giúp biết quảng đại chấp nhận và dám yêu họ hơn?  Có một ơn nào mà tôi thấy họ đang cần, tôi cầu nguyện cho họ.
2.     Chúa Giêsu lấy làm cảm kích vì câu trả lời của vị kinh sư và Ngài nói ông ta đã gần với Nước Thiên Chúa lắm rồi.  Điều này cho tôi thấy không phải cứ sống như thế nào mặc kệ, chỉ việc thẩy cho ông cha vài chục bạc xin lễ là được vào Nước Thiên Chúa.  Đó không phải là bảo chứng.  Bảo chứng duy nhất vào nước Thiên Chúa là: Mến Chúa và Yêu Người.  Tôi muốn đánh đổi bảo chứng này bằng mọi giá của đời sống tôi không?  Tôi muốn nói chuyện với Chúa về điều này.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment