Friday, June 2, 2017

Thứ Bảy Tuần VII Phục Sinh – 03-06-2017

Thu Bay Tuan VII PS

Gioan 21:20-25

20 Ông Phê-rô quay lại, thì thấy người môn đệ Đức Giê-su thương mến đi theo sau; ông này là người đã nghiêng mình vào ngực Đức Giê-su trong bữa ăn tối và hỏi: "Thưa Thầy, ai là kẻ nộp Thầy?"21 Vậy khi thấy người đó, ông Phê-rô nói với Đức Giê-su: "Thưa Thầy, còn anh này thì sao?"22 Đức Giê-su đáp: "Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? Phần anh, hãy theo Thầy."23 Do đó, mới có tiếng đồn giữa anh em là môn đệ ấy sẽ không chết. Nhưng Đức Giê-su đã không nói với ông Phê-rô là: "Anh ấy sẽ không chết", mà chỉ nói: "Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh?"24 Chính môn đệ này làm chứng về những điều đó và đã viết ra. Chúng tôi biết rằng lời chứng của người ấy là xác thực.25 Còn có nhiều điều khác Đức Giê-su đã làm. Nếu viết lại từng điều một, thì tôi thiết nghĩ: cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa các sách viết ra.
(Trích Phúc Âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Có thể có những lúc tôi có thái độ phân bì giữa tôi với những người xung quanh.  Phê-rô cũng không tránh khỏi thái độ so đo này, nhưng Chúa Giêsu đã nói: “Phần anh, hãy theo Thầy.”  Câu này có giúp tôi trở nên thanh thoát, tự do khỏi những so đo phân bì?  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn xin Chúa giúp tôi trở nên một con người tự do hơn trong bước đường theo Chúa, không phân bì hay so sánh với ai nhưng chỉ tập trung vào một mình Chúa mà thôi. 
2.     Gioan có một cách viết rất tế nhị về “người môn đệ được Chúa yêu,” không có tên và không ai khác chính là độc giả, trong đó có tôi.  Chính tôi là nhân chứng thứ nhất về những gì Chúa đang làm trong tôi.  Nếu tất cả mọi độc giả, tức những chứng nhân của mọi thời đại viết những kinh nghiệm trực tiếp của họ về Chúa, qua các giờ cầu nguyện, quả thật cả thế giới không có đủ chỗ chứa hết các sách viết ra.  Nếu tôi được mời kể cho con cháu của tôi kinh nghiệm trực tiếp của tôi với Chúa, tôi sẽ kể chúng nghe kinh nghiệm nào?  Kinh nghiệm của tôi có dẫn chúng đến gần Chúa và tin Chúa hơn chăng?
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment