Friday, June 23, 2017

Thứ Bảy Tuần XI Thường Niên – Năm Lẻ – 24-06-2017 – Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả

Sinh Nhat Gioan

Luca 1:57-66

57 Tới ngày mãn nguyệt khai hoa, bà Ê-li-sa-bét sinh hạ một con trai.58 Nghe biết Chúa đã quá thương bà như vậy, láng giềng và thân thích đều chia vui với bà.59 Khi con trẻ được tám ngày, họ đến làm phép cắt bì, và tính lấy tên cha là Da-ca-ri-a mà đặt cho em.60 Nhưng bà mẹ lên tiếng nói: "Không, phải đặt tên cháu là Gio-an."61 Họ bảo bà: "Trong họ hàng của bà, chẳng ai có tên như vậy cả."62 Rồi họ làm hiệu hỏi người cha, xem ông muốn đặt tên cho em bé là gì.63 Ông xin một tấm bảng nhỏ và viết: "Tên cháu là Gio-an." Ai nấy đều bỡ ngỡ.64 Ngay lúc ấy, miệng lưỡi ông lại mở ra, ông nói được, và chúc tụng Thiên Chúa.65 Láng giềng ai nấy đều kinh sợ. Và các sự việc ấy được đồn ra khắp miền núi Giu-đê.66 Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: "Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây?" Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Biến cố sinh nhật của Gioan là một phép lạ Chúa đã làm cho Ê-li-sa-bét và Da-ca-ri-a, một cặp vợ chồng hiếm muộn, già rồi nhưng vẫn chưa có con.  Đây là việc làm của Chúa, ngoài sức tưởng tượng và khả năng của con người.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn đặt mình vào gia đình của Ê-li-sa-bét để hiểu được nỗi thống khổ khi bị mọi người khinh thị và khát khao của họ khi họ không có con.  Nhờ vậy tôi có thể cảm được niềm vui trong gia đình họ đang như thế nào khi Gioan chào đời.  Căn nhà của họ đầy người, đầy ắp niềm vui, tiếng cười và lời chúc tụng.  Tôi muốn dành giờ cầu nguyện này cầu nguyện đặc biệt cho những gia đình hiếm muộn quanh tôi.  Xin Chúa cũng thực hiện phép lạ nơi gia đình họ. 
2.     Luca nói là mọi người biết rằng Chúa đã quá thương cặp vợ chồng hiếm muộn này.  Điều này có giúp tôi dám tin ở Chúa hơn không?  Niềm tin của tôi có mạnh hơn không?  Tôi xin Chúa giúp tôi nhìn ra Chúa cũng rất thương mến tôi và đang chăm sóc cho tôi.
Phạm Đức Hạnh, SJ    

0 comments:

Post a Comment