Tuesday, June 20, 2017

Thứ Tư Tuần XI Thường Niên – Năm Lẻ – 21-06-2017

Thu Tu Tuan XI TN

2 Cô-rin-tô 9:6-9

6 Tôi xin nói điều này: gieo ít thì gặt ít; gieo nhiều thì gặt nhiều.7 Mỗi người hãy cho tuỳ theo quyết định của lòng mình, không buồn phiền, cũng không miễn cưỡng, vì ai vui vẻ dâng hiến, thì được Thiên Chúa yêu thương.8 Vả lại, Thiên Chúa có đủ quyền tuôn đổ xuống trên anh em mọi thứ ân huệ, để anh em vừa được luôn đầy đủ mọi mặt, vừa được dư thừa mà làm mọi việc thiện,9 theo như lời đã chép: Kẻ túng nghèo, Người rộng tay làm phúc; đức công chính của Người tồn tại muôn đời.
(Trích Thư 2 Cô-rin-tô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa hôm nay có thể khiến tôi phải suy nghĩ về những gì tôi đã nhận được trong cuộc sống.  Tôi có hay phân bì về những gì tôi có trong cuộc sống chăng?  Tôi đã gieo gì và bao nhiêu và tôi đã nhận được như thế nào?  Nếu Chúa hỏi tôi trong lúc này tôi sẽ trả lời với Ngài ra sao? 
2.     Lời Chúa cũng đòi hỏi ở tôi một sự tự do thật sự trong những gì tôi cho đi và cho đi cách quảng đại.  Tôi cảm thấy thế nào khi cho đi thật sự vì lòng quảng đại và từ tâm?  Tôi cảm thấy thế nào khi phải cho đi cách miễn cưỡng?  Tôi có những kinh nghiệm này không?  Tôi muốn xin Chúa giúp tôi tập sống cho đi mỗi ngày một cách tự do và quảng đại, nhờ vậy tâm hồn tôi được thanh thoát hơn.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment