Saturday, June 10, 2017

Chúa Nhật X Thường Niên – Năm Lẻ – 11-06-2017 – Lễ Chúa Ba Ngôi

CN X TN2 Cô-rin-tô 13:11-13

11 Thưa anh em, anh em hãy vui mừng và gắng nên hoàn thiện. Hãy khuyến khích nhau, hãy đồng tâm nhất trí và ăn ở thuận hoà. Như vậy, Thiên Chúa là nguồn yêu thương và bình an, sẽ ở cùng anh em.12 Anh em hãy hôn chào nhau cách thánh thiện. Mọi người thuộc dân thánh ở đây gửi lời chào anh em.13 Cầu chúc toàn thể anh em được đầy tràn ân sủng của Chúa Giê-su Ki-tô, đầy tình thương của Thiên Chúa, và ơn hiệp thông của Thánh Thần. A-men.
 (Trích Thư 2 Cô-rin-tô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi vốn là một mầu nhiệm khó hiểu nhất, nhưng bài đọc hôm nay có một cách diễn tả về Ba Ngôi Thiên Chúa thật đẹp.  Tôi chỉ có thể hiểu được Ba Ngôi Thiên Chúa một cách đúng đắn nhất qua tình yêu và sự hiệp thông của Ba Ngôi.  Tôi muốn dành cả giờ cầu nguyện này chỉ để chiêm ngắm sự yêu thương và hiệp thông giữa Ba Ngôi Thiên Chúa; đồng thời để ý tình yêu và sự hiệp thông này cũng đang chiêm ngắm tôi. 
2.     Có lẽ cách mừng lễ Chúa Ba Ngôi một cách đúng đắn nhất là sống như những gì Phao-lô khuyên dạy: Hãy vui mừng, nên hoàn thiện, khuyến khích nhau, đồng tâm nhất trí, và ăn ở thuận hòa với nhau.  Tôi muốn làm điều này ở mọi nơi và mọi lúc trong đời sống của tôi.  Tôi muốn xin Chúa giúp tôi chu toàn tâm nguyện này.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment