Monday, June 26, 2017

Thứ Ba Tuần XII Thường Niên – Năm Lẻ – 27-06-2017

Thu Ba XII TN

Mat-thêu 7:12-14

12 "Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Mô-sê và lời các ngôn sứ là thế đó.13 "Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó.14 Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy.
(Trích Phúc âm Mat-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Câu nói của Chúa Giêsu đầy tính tích cực, thúc đẩy tôi nghĩ đến điều tích cực cần vươn ra với người khác, cần làm một cái gì đó cho người khác hơn là chờ người ta làm cho mình.  Tôi muốn lập lại những lời của Chúa Giêsu trong giờ cầu nguyện này và dùng câu này như một phương châm sống trong tương quan giữa tôi với mọi người.  Có thể từ nay trở đi, mỗi ngày tôi sẽ chọn làm ít nhất một nghĩa cử tốt đẹp đối với những người xung quanh.
2.     Lời Chúa hôm nay cũng cảnh báo tôi về những chọn lựa trong cuộc sống sao cho sự chọn lựa đó dẫn tôi đến sự sống.  Tôi muốn nhìn lại những chọn lựa trong cuộc sống và lối sống của tôi có thật sự đang dẫn tôi đến sự sống đích thực, tức đến với Chúa không?  Không chỉ cuộc sống vật chất mà cả đời sống tâm linh nữa, cách cầu nguyện, cách sống đạo, có thật sự đang dẫn tôi đến gần Chúa không?       
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment