Thursday, June 22, 2017

Thứ Sáu Tuần XI Thường Niên – Năm Lẻ – 23-06-2017 – Lễ Thánh Tâm Chúa

Thu Sau XI TN

1 Gioan 4:7-11

7 Anh em thân mến, chúng ta hãy yêu thương nhau, vì tình yêu bắt nguồn từ Thiên Chúa. Phàm ai yêu thương, thì đã được Thiên Chúa sinh ra, và người ấy biết Thiên Chúa.8 Ai không yêu thương, thì không biết Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là tình yêu.9 Tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta được biểu lộ như thế này: Thiên Chúa đã sai Con Một đến thế gian để nhờ Con Một của Người mà chúng ta được sống.10 Tình yêu cốt ở điều này: không phải chúng ta đã yêu mến Thiên Chúa, nhưng chính Người đã yêu thương chúng ta, và sai Con của Người đến làm của lễ đền tội cho chúng ta.11 Anh em thân mến, nếu Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta như thế, chúng ta cũng phải yêu thương nhau.
(Trích Thư I Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Chưa có một định nghĩa nào diễn tả trọn vẹn về Thiên Chúa, nhưng những lời của Thư Gioan hôm nay là một định nghĩa ít sai nhất về Thiên Chúa: “Thiên Chúa là tình yêu.”  Không chỉ thế, định nghĩa này còn giúp tôi hiểu rõ hơn về tôi khi Chúa nói: “Chúng ta hãy làm ra con người theo hình ảnh chúng ta, giống như chúng ta” (St 1:26a).  Như vậy tôi mang hình ảnh Thiên Chúa có nghĩa là tôi mang khuôn mặt của tình yêu.  Ngày nào tôi sống trong tình yêu, ngày đó tôi diễn tả đúng căn tính (identity) của tôi nhất.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn xem lại lối sống của tôi có đang đúng với căn tính của tôi hay không. 
2.     Tôi muốn đọc lại những lời của Gioan trên nhiều lần như để nhắc nhở tôi về căn tính của tôi và tôi muốn chọn một câu nào đó trong thư của Gioan để sống trong ngày hôm nay. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment