Tuesday, November 28, 2023

Thứ Tư Tuần XXXIV Thường Niên – Năm A – 29-11-2023

 Thu Tu XXXIV TN

Luca 21:12-19

12Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Người ta sẽ tra tay bắt và ngược đãi anh em, nộp anh em cho các hội đường và bỏ tù, điệu anh em đến trước mặt vua chúa quan quyền vì danh Thầy. 13 Đó sẽ là cơ hội để anh em làm chứng cho Thầy. 14 Vậy anh em hãy ghi lòng tạc dạ điều này, là anh em đừng lo nghĩ phải bào chữa cách nào. 15 Vì chính Thầy sẽ cho anh em ăn nói thật khôn ngoan, khiến tất cả địch thủ của anh em không tài nào chống chọi hay cãi lại được. 16 Anh em sẽ bị chính cha mẹ, anh chị em, bà con và bạn hữu bắt nộp.  Họ sẽ giết một số người trong anh em. 17 Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. 18 Nhưng dù một sợi tóc trên đầu anh em cũng không bị mất đâu. 19 Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Trong bài đọc hôm nay, Chúa Giêsu chia sẻ sự thật về tương lai đầy bắt bớ dành cho những ai muốn theo Ngài.  Tôi nghĩ các môn đệ cảm thấy thế nào khi nghe những lời cảnh báo của Chúa Giêsu?  Tôi có thể hình dung bản thân tôi đang ngồi bên họ, nâng đỡ họ bằng những động viên rất người.  Khi tiếp thu sự thật khủng khiếp về tương lai của họ, tôi nghĩ họ có thể chấp nhận, tin tưởng và an tâm với lời hứa của Chúa không?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa, và cố gắng hiểu những lời ấy của Chúa Giêsu, từ cái nhìn của chính Ngài.  Bằng nhiều cách, Ngài đang báo trước cuộc khổ nạn và cái chết của chính mình.  Tôi nghĩ Chúa Giêsu cảm thấy thế nào về tương lai của Ngài?  Tôi có nghĩ Ngài tin cậy Cha của Ngài, nương tựa vào Thiên Chúa không?  Tôi muốn tâm tình với Chúa Giêsu trong giây phút này.  Có lẽ tôi đang ở trong vai trò phục vụ Chúa trước sự chống đối trực tiếp và vô cùng đau đớn.  Tôi muốn tỏ bày cùng Chúa những cảm nghĩ của tôi lúc này. Biết rằng, Ngài đã ở đó và hiểu những gì tôi đang cảm nghĩ.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment