Wednesday, November 22, 2023

Thứ Năm Tuần XXXIII Thường Niên – Năm A – 23-11-2023

Thu Nam XXXIII TN

Luca 19:41-44

41Khi ấy, Đức Giê-su đến gần Giê-ru-sa-lem và trông thấy thành, thì khóc thương 42mà nói: “Phải chi ngày hôm nay ngươi nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi!  Nhưng hiện giờ, điều ấy còn bị che khuất, mắt ngươi không thấy được. 43 Thật vậy, sẽ tới những ngày quân thù đắp luỹ chung quanh, bao vây và công hãm ngươi tư bề. 44 Chúng sẽ đè bẹp ngươi và con cái đang ở giữa ngươi, và sẽ không để hòn đá nào trên hòn đá nào, vì ngươi đã không nhận biết thời giờ ngươi được Thiên Chúa viếng thăm.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Tôi có thể bắt đầu giờ cầu nguyện hôm nay bằng cách, hình dung tôi đang đang đứng bên cạnh Chúa Giêsu nhìn khung cảnh thành Giêrusalem và tôi thấy Ngài bắt đầu khóc.  Cảm giác của tôi như thế nào khi ở gần Chúa Giêsu và thấy Ngài rơi lệ?  Tôi nghĩ Chúa có những cảm xúc nào trong thời điểm này?  Có lẽ tôi có thể cùng Chúa Giêsu than thở bằng cách kể tên một nơi trên thế giới khiến tôi cảm thấy đau buồn và thống khổ.  Tôi có thể nhận ra sức mạnh tình cảm của mình đối với nơi này và đối với những người sống ở đó không?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên và để ý đến tác động của sự quan tâm được thể hiện trong lời Chúa Giêsu đối với tôi.  Như tôi đã biết, sau khi khóc, Chúa Giêsu tiếp tục cuộc hành trình vào Giêrusalem, chẳng bao lâu nữa Ngài sẽ bị bắt… bị xét xử… rồi bị đóng đinh.  Khi đứng bên Chúa Giêsu cầu nguyện, tôi muốn nói điều gì với Ngài không?  Hoặc, có lẽ tôi chỉ có thể ở gần trong lặng lẽ, không cần phải nói.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment