Wednesday, November 8, 2023

Thứ Năm Tuần XXXI Thường Niên – Năm A – 9-11-2023 – Lễ Cung Hiến Đền Thờ La-tê-ra-nô

Thu Nam XXXI TN

Ê-dê-ki-en 47:1-2, 8-9, 12

1Bấy giờ, thiên sứ dẫn tôi trở lại phía cửa Đền Thờ, và này: có nước vọt ra từ dưới ngưỡng cửa Đền Thờ và chảy về phía đông, vì mặt tiền Đền Thờ quay về phía đông.  Nước từ phía dưới bên phải Đền Thờ chảy xuống phía nam bàn thờ. 2 Người ấy đưa tôi ra theo lối cổng bắc và dẫn tôi đi vòng quanh theo lối bên ngoài, đến cổng ngoài quay mặt về phía đông, và này: nước từ phía bên phải chảy ra…8 Người ấy bảo tôi: “Nước này chảy về miền đất phía đông, xuống vùng A-ra-ba, rồi đổ ra biển Chết và làm cho nước biển hoá lành. 9 Sông chảy đến đâu thì mọi sinh vật lúc nhúc ở đó sẽ được sống.  Sẽ có rất nhiều cá, vì nước này chảy tới đâu, thì nó chữa lành; sông này chảy đến đâu, thì ở đó có sự sống… 12 Trên hai bờ sông sẽ mọc lên mọi giống cây ăn trái, lá không bao giờ tàn, trái không bao giờ hết: mỗi tháng các cây đó sẽ sinh trái mới nhờ có nước chảy ra từ thánh điện. Trái dùng làm lương thực còn lá để làm thuốc.”

(Trích Sách Ê-dê-ki-en, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Vào thời điểm lưu vong và thảm họa quốc gia, Tiên tri Ê-dê-ki-en đã thấy trước đền thờ ở Giê-ru-sa-lem sẽ được đổi mới.  Ông vừa đón nhận vừa đưa ra một thông điệp mạnh mẽ về niềm hy vọng.  Trong những thời điểm khó khăn này trên khắp thế giới, tôi có nghe thấy thông điệp nào về hy vọng và sự khích lệ từ lời Chúa không?  Ê-dê-ki-en nhìn thấy nước sông chảy qua vùng đất khô cằn, cho phép cây chữa bệnh phát triển.  Gần đây có cuộc gặp gỡ nào với Chúa hoặc những lời trong Kinh thánh mang lại cho tôi sự sảng khoái và chữa lành không?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một lần nữa.  Để ý những lời nào đặc biệt gây ấn tượng với tôi hôm nay, và tại sao?  Tôi để ý những lời này sẽ dẫn tôi đến đâu?  Hãy hình dung mình đang ở một nơi có dòng nước mang lại sức sống và cây cối mang lại sự chữa lành.  Hãy dành thời gian để nói chuyện với Chúa, chia sẻ bất cứ điều gì trong tâm trí và trái tim tôi lúc này.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment