Sunday, November 19, 2023

Thứ Hai Tuần XXXIII Thường Niên – Năm A – 20-11-2023

 Thu Hai XXXIII TN

Luca 18:35-43

35 Khi Đức Giê-su gần đến Giê-ri-khô, có một người mù đang ngồi ăn xin ở vệ đường. 36 Nghe thấy đám đông đi qua, anh ta hỏi xem có chuyện gì. 37 Họ báo cho anh biết là Đức Giê-su Na-da-rét đang đi qua đó. 38 Anh liền kêu lên rằng: “Lạy ông Giê-su, Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi!” 39 Những người đi đầu quát nạt, bảo anh ta im đi; nhưng anh càng kêu lớn tiếng: “Lạy Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi!” 40 Đức Giê-su dừng lại, truyền dẫn anh ta đến.  Khi anh đã đến gần, Người hỏi : 41 “Anh muốn tôi làm gì cho anh ?” Anh ta đáp : “Lạy Ngài, xin cho tôi nhìn thấy được.” 42 Đức Giê-su nói: “Anh nhìn thấy đi!  Lòng tin của anh đã cứu chữa anh.” 43 Lập tức, anh ta nhìn thấy được và theo Người, vừa đi vừa tôn vinh Thiên Chúa.  Thấy vậy, toàn dân cất tiếng ngợi khen Thiên Chúa.

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay rất thích hợp cho tôi cầu nguyện bằng phương pháp hình dung của Thánh Inhaxico.  Trước hết, hãy hình dung tôi là người đang quan sát câu chuyện trên.  Khi tôi nhắm mắt lại, hãy hình dung tôi đang ngồi bên lề đường bên cạnh người mù.  Hãy hình dung những âm thanh trên đường phố… tôi có thể nghe thấy gì?  Bây giờ hãy lắng nghe giọng nói của những người trong đám đông đi ngang qua khi họ nói với cả hai người chúng tôi rằng: “Chúa Giêsu người Nazareth đang đi ngang qua”.  Tôi cảm thấy thế nào khi nghe tin này?  Đột nhiên, người mù bên cạnh tôi bắt đầu khẩn thiết kêu lên: “Con vua Đa-vít, xin thương xót tôi!  Con vua Đa-vít xin thương xót tôi!”

2.     Tôi đọc lại câu chuyện trên một đôi lần và để ý đến nửa sau của câu chuyện.  Hãy cố gắng ngồi cùng với người mù bên đường và quan sát tất cả những gì diễn ra.  Người mù xin Chúa Giêsu: “Lạy Chúa, xin cho con được sáng mắt lại”.  Hãy hình dung bây giờ Chúa Giêsu quay sang tôi và hỏi: “Con muốn Ta làm gì cho con?”  Tôi muốn nói gì với Ngài?  Hãy dành một chút thời gian để nói điều đó và tạ ơn Chúa vì sự hiện diện đầy yêu thương của Người với tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment