Thursday, November 23, 2023

Thứ Sáu Tuần XXXIII Thường Niên – Năm A – 24-11-2023 – Lễ Thánh An-rê Dũng Lạc và Các Bạn Tử Đạo

Thu Sau XXXIII TN

Luca 19:45-48

45Đức Giê-su vào Đền Thờ, Người bắt đầu đuổi những kẻ đang buôn bán46 và nói với họ: "Đã có lời chép rằng: Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp!" 47 Hằng ngày, Người giảng dạy trong Đền Thờ.  Các thượng tế và kinh sư tìm cách giết Người, cả các thân hào trong dân cũng vậy.48 Nhưng họ không biết phải làm sao, vì toàn dân say mê nghe Người.

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay kể Chúa Giêsu vào Đền thờ Giêrusalem và đánh đuổi những người buôn bán ở đó ra khỏi Đền Thờ.  Ngài nói: “Có lời chép rằng, ‘Nhà ta sẽ là nhà cầu nguyện’; nhưng các ngươi đã biến nó thành hang trộm cướp.”  Khi nghe lời buộc tội này, tôi có thể tự hỏi: “Có điều gì trong đời sống cản trở đời sống cầu nguyện của tôi hoặc làm tôi xao lãng tình yêu với Chúa không?  Có lẽ điều gì đó mà Chúa Giêsu mong muốn tôi loại bỏ?”  Luca kể rằng, mỗi ngày sau đó, Chúa Giêsu giảng dạy trong Đền Thờ và mọi người đều bị mê hoặc bởi những gì họ nghe được.  Đuổi những kẻ làm ô uế Đền Thờ và lôi kéo những người muốn nghe lời Ngài.  Tôi có thể tưởng tượng được việc bị lôi kéo vào nơi này với Chúa Giêsu không?  Tôi cảm thấy thế nào khi ở đó với Ngài, khi tôi lắng nghe lời giảng dạy của Ngài?

2.  Tôi đọc lại bài đọc một hoặc nhiều lần nữa và hình dung những gì trong toàn cảnh Đền Thờ đang nhốn nháo tháo chạy, kể cả những người đang hăm he tìm cách giết Chúa Giêsu.  Rất nhiều những hình ảnh sôi động trong đoạn văn ngắn này.  Điều gì khiến tôi ấn tượng nhất về khung cảnh này khi tôi đến thăm nó ngày hôm nay?  Tôi muốn dành những giây phút còn lại của giờ cầu nguyện này để chia sẻ những suy nghĩ của tôi với Chúa về đền thờ tâm hồn tôi, đền thờ ở những nơi mà tôi biết hoặc có liên hệ.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment