Sunday, November 26, 2023

Thứ Hai Tuần XXXIV Thường Niên – Năm A – 27-11-2023

Thu Hai XXXIV TN

Luca 21:1-4

1Khi ấy, Đức Giê-su đang giảng dạy trong Đền Thờ.  Người ngước mắt lên nhìn, thì thấy những người giàu đang bỏ tiền dâng cúng của họ vào thùng tiền. 2 Người cũng thấy một bà goá túng thiếu kia bỏ vào đó hai đồng tiền kẽm. 3 Người liền nói, “Thầy bảo thật anh em: bà goá nghèo này đã bỏ vào nhiều hơn ai hết. 4 Quả vậy, tất cả những người kia đều rút từ tiền dư bạc thừa của họ, mà bỏ vào dâng cúng; còn bà này, tuy thật túng thiếu, đã bỏ vào đó tất cả những gì bà có để nuôi sống mình.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Đối với tôi, việc dâng cúng một cách rộng lượng là như thế nào?  Hãy nghĩ về một số ví dụ mà tôi đã thấy ở những người xung quanh, hoặc ở chính tôi.  Hãy cảm ơn vì sự rộng lượng đó.  Hãy hình dung điều gì đang xảy ra về thể chất và tinh thần đối với bà góa trong câu chuyện trên.  Bà ấy có thể đã cẩn thận cân nhắc có nên dâng hết hai đồng xu duy nhất mà bà đã dành xẻn được, hay dâng cúng một cách không đắn đo do dự.  Bà ấy có thể đã căng thẳng hoặc lo lắng…  Chắc chắn Chúa Giêsu đã nhận thấy tất cả những cảm nghĩ của bà.  Tôi muốn dành một chút thời gian để hình dung Chúa Giêsu đang chú ý đến bà góa nghèo này… 

2.    Tôi đọc lại bài đọc một hoặc vài lần nữa và ngồi với Chúa Giêsu.  Cùng Ngài quan sát toàn bộ khung cảnh đền thờ.  Hãy nghe Ngài tóm tắt tình huống một cách đầy cảm thông và sâu sắc.  Chú ý phản ứng của tôi.  Đối với tôi, việc đóng góp từ những gì rất nghèo nàn là như thế nào - hoặc cảm thấy như thế nào?  Tôi có chứng kiến ​​điều này xảy ra ngày nay không?  Dù tôi có cảm xúc gì về điều này hay bất cứ điều gì khác, hãy chia sẻ chúng với Chúa Giêsu trong những giây phút cuối cùng của giờ cầu nguyện này.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment