Saturday, November 11, 2023

Chúa Nhật Tuần XXXII Thường Niên – Năm A – 12-11-2023

CN XXXII TN

Khôn Ngoan 6: 12-16

12Đức Khôn Ngoan sáng chói, và không hề tàn tạ.
Ai mến chuộng Đức Khôn Ngoan,
thì Đức Khôn Ngoan dễ dàng cho chiêm ngưỡng.
Ai tìm kiếm Đức Khôn Ngoan,
thì Đức Khôn Ngoan cho gặp.
13Ai khao khát Đức Khôn Ngoan,
thì Đức Khôn Ngoan đi bước trước mà tỏ mình cho biết.
14Ai từ sáng sớm đã tìm Đức Khôn Ngoan,
thì không phải nhọc nhằn vất vả.
Họ sẽ thấy Đức Khôn Ngoan ngồi ngay trước cửa nhà.
15Để tâm suy niệm về Đức Khôn Ngoan
là đạt được sự minh mẫn toàn hảo.
Ai vì Đức Khôn Ngoan mà thức khuya dậy sớm,
sẽ mau trút được mọi lo âu.
16Vì những ai xứng đáng với Đức Khôn Ngoan,
thì Đức Khôn Ngoan rảo quanh tìm kiếm.
Trên các nẻo đường họ đi,
Đức Khôn Ngoan niềm nở xuất hiện.
Mỗi khi họ suy tưởng điều gì,
Đức Khôn Ngoan đều đến với họ.

(Trích Sách Khôn Ngoan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay trích từ Sách Khôn Ngoan, trong đó nói về món quà khôn ngoan thiêng liêng như thể đó là một người mà tôi có thể làm quen, yêu thương và khao khát.  Tôi được dạy rằng trí tuệ rất dễ nhận biết, gặp tôi trong mọi niệm tưởng.  Tôi có cảm giác đã gặp được sự khôn ngoan của Chúa hay mong muốn một cuộc gặp gỡ như vậy không?  Bài đọc hôm nay cho tôi thấy, đức không ngoan “xuất hiện một cách duyên dáng trên đường đi của tôi”.  Đây có phải là kinh nghiệm của tôi?  Nếu không, tôi nghĩ điều gì đã ngăn cản kinh nghiệm này?  Có những trải nghiệm nào trong quá khứ trong cuộc sống của tôi đã dẫn đến sự phát triển về khôn ngoan, ngay cả khi tôi không đánh giá cao nó vào thời điểm đó?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên và để ý, từ hoặc cụm từ nào thu hút tôi đặc biệt không?  Hãy để ý những gì còn đọng lại trong tôi và cho phép ở sâu hơn nữa trong trái tim và tâm trí tôi.  Sự khôn ngoan của Chúa thường được dùng làm ẩn dụ cho Chúa Thánh Thần.  Tôi cảm thấy cần quyền năng của Thánh Thần ở đâu, đặc biệt là trong cuộc sống ngày nay?  Hãy cầu xin Chúa ban cho tôi tinh thần này, tin tưởng vào lòng quảng đại đầy yêu thương của Chúa.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát, “Vinh Phúc Thay,” sáng tác của Lm Kim Long, do Kim Oanh trình bày, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=4dbivrwQfqE

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment