Tuesday, December 26, 2017

Thứ Tư – Tuần Bát Nhật Lễ Giáng Sinh – Năm B – 27-12-2017 – Lễ Thánh Gioan Tông Đồ

Thu Tu Bat Nhat GS
1 Gioan 1:1-4
1 Điều vẫn có ngay từ lúc khởi đầu, điều chúng tôi đã nghe, điều chúng tôi đã thấy tận mắt, điều chúng tôi đã chiêm ngưỡng, và tay chúng tôi đã chạm đến, đó là Lời sự sống.2 Quả vậy, sự sống đã được tỏ bày, chúng tôi đã thấy và làm chứng, chúng tôi loan báo cho anh em sự sống đời đời: sự sống ấy vẫn hướng về Chúa Cha và nay đã được tỏ bày cho chúng tôi.3 Điều chúng tôi đã thấy và đã nghe, chúng tôi loan báo cho cả anh em nữa, để chính anh em cũng được hiệp thông với chúng tôi, mà chúng tôi thì hiệp thông với Chúa Cha và với Đức Giê-su Ki-tô, Con của Người. 4 Những điều này, chúng tôi viết ra để niềm vui của chúng ta được nên trọn vẹn.
(Trích Thư Gioan I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Có một điểm nổi bật trong Phúc âm trong Phúc âm Gioan và Thư Gioan đó là tình yêu của Thiên Chúa.  Tác giả của cả hai tập sách trên đều tập trung vào tình yêu và đưa ra một định nghĩa ít sai nhất về Thiên Chúa.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn trực tiếp nói chuyện với tình yêu của Chúa.  Tôi muốn cả cuộc đời tôi được thấm đẫm tình yêu của Ngài.

2.    Gioan viết rằng những gì ngài viết là để làm chứng cho những gì ngài đã kinh nghiệm, đã chứng kiến, nhờ vậy mà niềm vui của tôi được trong vẹn.  Dường như Gioan muốn mở một suy tư mới về niềm tin.  Niềm tin thực sự bao giờ cũng dẫn đến một sự biến đổi sâu xa.  Niềm tin thật sự luôn luôn thúc đẩy tôi phải làm gì để mưu cầu lợi ích cho người khác và không bao giờ là giữ riêng cho mình.  Tôi muốn xin Chúa qua giờ cầu nguyện mỗi ngày, tôi sẽ cảm nghiệm thêm tình yêu của Chúa dành cho tôi và sẵn sàng chia sẻ niềm vui yêu thương này đến với mọi người.  Một khi tôi dám yêu thương và dấn thân, tình yêu của Chúa nơi tôi mới trở nên trọn vẹn.  Tôi còn chần chờ gì nữa?  Có thể thực hiện yêu thương ngay lúc này và hôm nay.
Phạm Đức Hạnh, SJ,

0 comments:

Post a Comment