Monday, December 4, 2017

Thứ Hai I Mùa Vọng – Năm B – 4-12-2017

Thu Hai I MVMát-thêu 8:5-11
5 Khi Đức Giê-su vào thành Ca-phác-na-um, có một viên đại đội trưởng đến gặp Người và nài xin:6 "Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm."7 Người nói: "Chính tôi sẽ đến chữa nó." Viên đại đội trưởng đáp:8 "Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh.9 Vì tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này: "Đi! ", là nó đi, bảo người kia: "Đến! ", là nó đến, và bảo người nô lệ của tôi: "Làm cái này! ", là nó làm."10 Nghe vậy, Đức Giê-su ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng: "Tôi bảo thật các ông: tôi không thấy một người Ít-ra-en nào có lòng tin như thế.11 Tôi nói cho các ông hay: Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Áp-ra-ham, I-xa-ác và Gia-cóp trong Nước Trời.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Tôi có thể thấy niềm tin của viên đại đội trưởng thật mạnh.  Ôn đã cầu nguyện không phải cho con ông mà cho đầy tớ của ông ta.  Tôi có thể dành những giây phút này để chiêm ngắm và hiểu ông ta hơn.  Ông qua là người tốt bụng và Chúa Giesu đọc được tấm lòng của ông ta.  Tôi có thể học được ông ở điểm này chăng?  Tôi muốn xin Chúa giúp tôi có lòng tin và dám cầu nguyện cho mọi người, đặc biệt những người xa lạ không phải ruột thịt với tôi.
2.     Niềm tin của ông đội trưởng này khiến Chúa ngạc nghiên.  Chúa có ngạc nhiên khi Thấy niềm tin của tôi chăng?  Chúa sẽ nói sao về niềm tin của tôi khi tôi gặp Ngài? 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment