Saturday, December 16, 2017

Chúa Nhật III Mùa Vọng – Năm B – 17-12-2017

Chua Nhat III MV
Isaia 61:1-3
1 Thần khí của ĐỨC CHÚA là Chúa Thượng ngự trên tôi, vì ĐỨC CHÚA đã xức dầu tấn phong tôi, sai đi báo tin mừng cho kẻ nghèo hèn, băng bó những tấm lòng tan nát, công bố lệnh ân xá cho kẻ bị giam cầm, ngày phóng thích cho những tù nhân, 2 công bố một năm hồng ân của ĐỨC CHÚA, một ngày báo phục của Thiên Chúa chúng ta; Người sai tôi đi yên ủi mọi kẻ khóc than,3 tặng cho những kẻ khóc than ở Xi-on tấm khăn đại lễ thay tro bụi, dầu thơm hoan lạc thay tang chế, áo ngày hội thay tâm thần sầu não.
(Trích Sách Isaia bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Tôi có thể tưởng thấy rằng Isaia viết và công bố những lời trên, lòng ông rộn ràng một niềm vui, ông nhảy múa trong hoan lạc vì Chúa đã xức dầu cho ông và mời ông đi rao giảng tin vui.  Tôi có thể tự hỏi chính mình: Tôi cũng đã được xức dầu khi chịu phép rửa, Chúa cũng đã sai tôi đi loan báo tin vui.  Tôi có phấn khởi không?  Tôi có rạo rực niềm vui không?  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn xem lại đời sống của tôi, bao lâu nay tôi loan báo tin vui hay tin dữ?  Tin mừng sự sống hay tin trừng phạt?  Có một điều chắc chắn tôi không thể loan tin vui ở mọi nơi tôi đến nếu lòng tôi không vui, không rạo rực niềm hoan lạc.  Nếu tôi không có được niềm vui, hãy xin cho có được niềm vui ngay trong giờ cầu nguyện này.
2.      Lời của Isaia đầy lạc quan, có sức chữa lành, có khả năng làm dịu mọi cơn đau, có sức mạnh lau sạch mọi giọt nước mắt và xóa đi mọi lầm than của cuộc sống.  Chúa Giêsu trước khi đi rao giảng Ngài cũng đã chọn lời trên của Isaia làm phương châm sống và làm việc, để rồi từ đó cho đến cuối các sách tin mừng, Ngài chỉ chuyên lo loan báo tin vui, chữa lành, cho kẻ đói ăn, chống lại bất công và xua trừ sự dữ.  Tôi muốn đọc lại những lời trên của Isaia và chọn những lời này làm kim chỉ nam, phương châm sống từng ngày của tôi. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment