Tuesday, December 12, 2017

Thứ Tư II Mùa Vọng – Năm B – 13-12-2017 - Lễ Thánh Luxia

Thu Tu II MV
Mát-thêu 11:28-30
28 "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng.30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời Chúa hôm nay thật thích hợp cho những giờ cuối ngày và cho những ngày cuối năm.  Có thể lời Chúa hôm nay là một nâng đỡ cho những giờ cuối ngày và cuối năm của tôi được không?  Có những vất vả hay lo lắng nào tôi cần cho Chúa Giêsu biết để bồi dưỡng và nâng đỡ tôi chăng?  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn đặt vào tay Chúa những khó khăn và gánh nặng để xin Ngài giúp đỡ.
2.    Chúa Giêsu hỏi tôi về những gánh nặng và vất vả nhưng Ngài không nói đưa cho Ngài gánh giùm, mang giùm cho tôi, nhưng Ngài nói tôi hãy vác lấy ách của Ngài và học với Ngài.  Các nhà chú giải Thánh Kinh cho rằng ách của Chúa là ách đôi chứ không phải ách đơn.  Như vậy Chúa Giêsu không muốn tôi phải mang ách nặng một mình hay đau khổ một mình, nhưng nên cho Ngài được cơ hội gánh vác chung với tôi.  Vậy tôi còn chần chừ gì nữa?  Tôi muốn nói với Ngài tất cả trong giờ cầu nguyện này.
 Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment