Wednesday, December 13, 2017

Thứ Năm II Mùa Vọng – Năm B – 14-12-2017 - Lễ Thánh Gioan Thánh Giá

Thu Nam II MVIsaia 41:13-20
13 Vì Ta, ĐỨC CHÚA, là Thiên Chúa của ngươi, Đấng cầm lấy tay phải ngươi và phán bảo: "Đừng sợ, chính Ta phù trợ ngươi.14 Đừng sợ, hỡi Gia-cóp, loài sâu bọ, hỡi Ít-ra-en, kẻ mọn hèn. Chính Ta phù trợ ngươi - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA -, Đấng cứu chuộc ngươi là Đức Thánh của Ít-ra en."15 Này đây Ta sẽ biến ngươi thành một cái bừa vừa sắc vừa mới và đầy mũi nhọn. Ngươi sẽ dày đạp và nghiền nát núi non, sẽ làm cho các đồi nên như trấu.16 Ngươi sẽ rê chúng, gió sẽ cuốn đi và bão táp sẽ phân tán chúng. Còn ngươi, vì ĐỨC CHÚA, sẽ mừng vui hoan hỷ, vì Đức Thánh của Ít-ra-en, sẽ hãnh diện, tự hào.17 Những ai nghèo hèn, khốn khổ, tìm nước không ra, lưỡi khô vì khát, Ta, ĐỨC CHÚA, Ta sẽ đáp lời, Ta, Thiên Chúa của Ít-ra-en, Ta sẽ không bỏ rơi chúng.18 Ta sẽ khai mở sông ngòi trên các đồi trọc, và khe suối dưới các lũng sâu. Ta sẽ biến hoang địa thành hồ ao, biến đất khô nên mạch nước dồi dào.19 Và trong vùng hoang địa, Ta sẽ trồng bá hương, keo, sim với ô-liu; trên những dải đất hoang, Ta sẽ cho mọc lên một trật nào trắc bá, nào du, nào hoàng dương, 20 để cùng một lúc, thiên hạ đều nhìn ra và nhận biết, nghiền ngẫm và hiểu rằng: điều ấy, bàn tay ĐỨC CHÚA đã làm nên, điều ấy, Đức Thánh của Ít-ra-en đã tạo thành.
(Trích Sách Isaia bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời của Isaia hôm nay nghe thật ấm lòng.  Tôi cảm thấy thế nào khi Chúa nói: Ngài sẽ cầm lấy tay phải tôi và nói đừng sợ, Ngài sẽ phù trợ tôi?  Lời này có làm cho tôi cảm thấy an tâm, tự tin để tiếp tục đi tới cho dẫu cuộc sống có khó khăn đến mấy đi nữa?  Chúa gọi nhà Gia-cóp là loài sâu bọ, nhà Ít-ra-en là kẻ hèn mọn, chắc tôi cũng chẳng khá hơn họ bao nhiêu, ấy thế nhưng Ngài nói sẽ làm cho họ trở nên mạnh mẽ.  Tôi tin tưởng ở lời Chúa không?  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn cảm nghiệm sự yêu thương, che chở và khuyến khích của Chúa đang dành cho tôi.
2.      Thiên Chúa sẽ khai sông trên đồi trọc, mở nước ở thung lũng sâu, biến hoang địa thành ao hồ, tức ban lại sức sống cho những nơi khô cằn.  Có một góc cạnh nào đó trong đời sống của tôi đang khô cằn, thiếu sức sống không?  Trong giờ cầu nguyện này, tôi có thể mở lòng cho Chúa, tin tưởng và xin Ngài làm cho nó hồi sinh. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment