Thursday, December 14, 2017

Thứ Sáu II Mùa Vọng – Năm B – 15-12-2017

Thu Sau II MVIsaia 48:17-19
17 ĐỨC CHÚA, Đấng cứu chuộc ngươi, Đức Thánh của Ít-ra-en, phán thế này: Ta là ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của ngươi, Đấng dạy ngươi những điều bổ ích, Đấng hướng dẫn ngươi trên đường ngươi đi.18 Giả như ngươi lưu ý đến mệnh lệnh của Ta, thì sự bình an của ngươi sẽ chan chứa như dòng sông, sự công chính của ngươi sẽ dạt dào như sóng biển.19 Dòng dõi ngươi sẽ đông như cát, con cái ngươi sinh ra sẽ hằng hà sa số; tên tuổi ngươi sẽ chẳng bao giờ bị huỷ diệt, chẳng bao giờ bị xoá bỏ khỏi mắt Ta.
(Trích Sách Isaia bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời Chúa trong Sách Isaia hôm nay như nhắc nhở cho tôi cách thức Chúa làm việc trong tôi.  Ngài cho tôi những điều bổ ích.  Điều này có mới lạ với tôi chăng?  Trước giờ có thể tôi cảm thấy dị ứng với những gì Chúa dạy; có thể tôi cảm thấy nặng nề, phải hy sinh, phải từ bỏ mỗi khi nghe thấy Chúa dạy bảo.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn nhìn lại xem những gì Chúa hướng dẫn tôi có tiêu cực như tôi vẫn thường nghĩ?  Có thể tôi phải xin Chúa giúp tôi hiểu và mộ mến những hướng dẫn của Ngài.
2.      Mệnh lệnh của Chúa là dẫn đến bình an, cuộc sống dồi dào và vĩnh cửu, dĩ nhiên không thể hiểu theo nghĩa cuộc sống trần thế.  Trong giờ cầu nguyện này có thể tôi phải làm một chọn lựa: Chọn những giá trị của Chúa hay chọn những giá trị của trần thế, chọn những gì dẫn tôi đến hạnh phúc sâu thẳm trong tôi hay những thú vui chóng qua bề ngoài?  Biết vậy nhưng đôi khi chọn rất khó, tôi xin Chúa giúp tôi được khôn ngoan và can đảm biết chọn những gì đúng và hợp ý Chúa.
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment