Saturday, December 9, 2017

Chúa Nhật II Mùa Vọng – Năm B – 10-12-2017

Chua Nhat II MV
Mác-cô 1:1-8
1 Khởi đầu Tin Mừng Đức Giê-su Ki-tô, Con Thiên Chúa:2 Trong sách ngôn sứ I-sai-a có chép rằng: Này Ta sai sứ giả của Ta đi trước mặt Con, người sẽ dọn đường cho Con.3 Có tiếng người hô trong hoang địa: Hãy dọn sẵn con đường của Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi.4 Đúng theo lời đó, ông Gio-an Tẩy Giả đã xuất hiện trong hoang địa, rao giảng kêu gọi người ta chịu phép rửa tỏ lòng sám hối để được ơn tha tội.5 Mọi người từ khắp miền Giu-đê và thành Giê-ru-sa-lem kéo đến với ông. Họ thú tội, và ông làm phép rửa cho họ trong sông Gio-đan.6 Ông Gio-an mặc áo lông lạc đà, thắt lưng bằng dây da, ăn châu chấu và mật ong rừng.7 Ông rao giảng rằng: "Có Đấng quyền thế hơn tôi đang đến sau tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Người.8 Tôi thì tôi làm phép rửa cho anh em trong nước, còn Người, Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần."
(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Bài đọc hôm nay là khởi đầu của Phúc âm Mác-cô.  Ngay từ những lời đầu tiên của Gioan đã cho tôi thấy một sứ điệp rất quan trọng, sám hối.  Nhưng sám hối là gì?  Thưa đó là sửa đường lối tâm hồn.  Điều này đòi hỏi một sự thay đổi tận căn, thay đổi não trạng từ cách sống đến cách nghĩ.  Phải thay đổi mới có khả năng, mới có thể nghe được tin mừng mà Chúa Giêsu sắp rao giảng.  Có một góc cạnh nào trong đời sống của tôi phải thay đổi?  Có một điều gì tôi cần phải sửa chon gay để có thể đón nhận được tin mừng?  Tôi nói chuyện với Chúa trong giờ cầu nguyện này và chờ xem sự soi sáng của Ngài.
2.     Gioan là một con người cao cả vậy mà ông không xứng đáng cởi dây giầy cho người đến sau ông.  Điều này làm cho ông cao thượng hơn.  Sự khiêm tốn dạy tôi hai điều: 1) tin nhận Chúa Giêsu là Đấng thiên sai; 2) ông có một tâm hồn tự do, không bám víu, mặc dù ông đang nổi tiếng.  Tôi có thể học được sự khiêm nhường của Gioan không?  Nếu có tôi mới có thể học được sự khiêm nhường của Chúa khi Ngài sinh nơi máng cỏ, mà cả thế giới sẽ mừng trong hai tuần sắp tới.  Tôi xin Chúa giúp tôi biết khiêm nhường vì Chúa và vì mọi người luôn. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment