Thursday, December 21, 2017

Thứ Sáu III Mùa Vọng – Năm B – 22-12-2017

Thu Sau III MV
Luca 1:46-56
46 Bấy giờ bà Ma-ri-a nói: "Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa,47 thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi.48 Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới; từ nay, hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc.49 Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, danh Người thật chí thánh chí tôn!50 Đời nọ tới đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người.51 Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh, dẹp tan phường lòng trí kiêu căng.52 Chúa hạ bệ những ai quyền thế, Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường.53 Kẻ đói nghèo, Chúa ban của đầy dư, người giàu có, lại đuổi về tay trắng.54 Chúa độ trì Ít-ra-en, tôi tớ của Người,55 như đã hứa cùng cha ông chúng ta vì Người nhớ lại lòng thương xót dành cho tổ phụ Áp-ra-ha và cho con cháu đến muôn đời."56 Bà Ma-ri-a ở lại với bà Ê-li-sa-bét độ ba tháng, rồi trở về nhà.
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Lời tán dương của Mẹ Maria có lẽ đã trở nên quen thuộc với tôi.  Trong lời kinh này đầy niềm vui, sự khiêm hạ, sự tán dương về lòng trung thành của Chúa đối với lời hứa của Ngài, và sự bênh vực của Chúa đối với những người bị loại ra bên lề xã hội.  Tôi có thể học được nơi Mẹ Maria những điều này.  Trong giờ cầu nguyện này tôi có thể nhìn lại cuộc sống của tôi, liệu Chúa có đáng được lời chúc tụng của tôi cho những gì Chúa đã làm cho tôi chăng?  Tôi có thấy Chúa đã làm những gì trong cuộc đời tôi? 

2.      Tôi có thể viết cho tôi một lời Magnificat như của Mẹ Maria, bằng ngôn từ của tôi để ca khen Chúa không?  Lời kinh này có thể trở thành lời kinh của tôi mỗi ngày và biết đâu người nào đó có thể dùng những lời kinh của tôi mà họ được đến gần Chúa hơn.
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment