Thursday, December 28, 2017

Thứ Sáu – Tuần Bát Nhật Lễ Giáng Sinh – Năm B – 29-12-2017

Thu Sau Bat Nhat GS
1 Gioan 2:3-6, 9-11
3 Căn cứ vào điều này, chúng ta nhận ra rằng chúng ta biết Thiên Chúa: là chúng ta tuân giữ các điều răn của Người.4 Ai nói rằng mình biết Người mà không tuân giữ các điều răn của Người, đó là kẻ nói dối, và sự thật không ở nơi người ấy.5 Còn hễ ai giữ lời Người dạy, nơi kẻ ấy tình yêu Thiên Chúa đã thực sự nên hoàn hảo. Căn cứ vào đó, chúng ta biết được mình đang ở trong Thiên Chúa.6 Ai nói rằng mình ở lại trong Người, thì phải đi trên con đường Đức Giê-su đã đi…9 Ai nói rằng mình ở trong ánh sáng mà lại ghét anh em mình, thì vẫn còn ở trong bóng tối.10 Ai yêu thương anh em mình thì ở lại trong ánh sáng, và nơi người ấy không có gì nên cớ vấp phạm.11 Nhưng ai ghét anh em mình thì ở trong bóng tối và đi trong bóng tối mà chẳng biết mình đi đâu, vì bóng tối đã làm cho mắt người ấy ra mù quáng.
(Trích Thư Gioan I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Có một điều rất thật trong đời sống đó là: khi yêu ai người ta rất hay nói về người đó và thường để ý cũng như nhớ đến mọi việc làm và lời nói của người đó.  Gioan đã dùng chính những cái gì rất thật của đời thường để chỉ cho tôi biết ai là người thật sự yêu Chúa.  Tôi có thể dựa vào những lời trên và tự hỏi chính mình trong giờ cầu nguyện này: Tôi thật sự có Chúa trong tôi không?  Tình yêu của tôi đối với Ngài như thế nào?  Thánh Inhaxio nói: Tình yêu phải diễn tả bằng hành động cụ thể chứ không chỉ ở lời nói.  Tôi sẽ chọn những hành động cụ thể nào để diễn tả tình yêu của tôi với Chúa Giêsu ngay sau giờ cầu nguyện này, ngay ngày hôm nay?
2.      Một dấu chỉ khác nữa cho biết tôi thuộc về Chúa, đó là tôi sống trong ánh sáng, hoặc để ánh sáng là chính Chúa dẫn tôi đi.  Khi có ánh sáng tôi sẽ thấy đường phải đi và biết mình đi đâu, nếu không tôi sẽ đi loạng choạng và chẳng biết đi đâu.  Có thể giờ cầu nguyện này, đây là lúc tôi cần xin cho được Ánh Sáng đích thực này dẫn tôi đi cho đến cuối đời.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment