Wednesday, December 20, 2017

Thứ Năm III Mùa Vọng – Năm B – 21-12-2017

Thu Nam III MV
Luca 1:39-45
39 Hồi ấy, bà Ma-ri-a vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa.40 Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào hỏi bà Ê-li-sa-bét.41 Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần,42 liền kêu lớn tiếng và nói rằng: "Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc.43 Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?44 Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng.45 Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em."        
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Việc Mẹ Maria vội vã đến thăm Ê-li-sa-bét và con trong bụng của bà ấy nhảy mừng, đồng thời ba ta cũng được đầy Thánh thần nên chúc mừng Mẹ, có thể thể làm tôi liên tưởng đến câu nói của Thánh Inhaxio: “Người nào mang Chúa ở trong tim sẽ mang cả thiên đàng đến mọi nơi mà người ấy tới.”  Mẹ đã đem niềm vui, thiên đàng và Chúa đến cho người khác.  Tôi có thể bắt chước Mẹ Maria, từ nay tôi sẽ đem cả thiên đàng tới mọi nơi mà tôi đến, vì tôi cũng đang cưu mang Chúa mà, ít ra là sau mỗi lần cầu nguyện và rước lễ.  Tôi có thể làm điều này ngay sau giờ cầu nguyện này.

2.      Ê-li-sa-bét đã giúp Mẹ Maria nhận ra những ân huệ của Chúa đang thực hiện nơi Mẹ.  Tôi cũng có thể bắt chước bà ấy chỉ ra những ân sủng và việc làm của Chúa trong những người mà tôi tiếp xúc mỗi ngày chăng, thay vì gặp ai tôi cũng chỉ thấy những điều xấu, lỗi lầm và tiêu cực của họ?  
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment