Friday, December 8, 2017

Thứ Bảy I Mùa Vọng – Năm B – 9-12-2017

Thu Bay I MV
Mát-thêu 9:35-38
35 Đức Giê-su đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.36 Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt.37 Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng: Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít.38Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về."
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Mát-thêu hôm nay cho tôi thấy một ngày sống của Chúa Giêsu, là một ngày bận rộn, một ngày cho những người đang đau khổ.  Tôi có thể bắt chước Chúa Giêsu cho ngày sống của tôi hôm nay, bận rộn không chỉ cho mình mà là cho người khác, đặc biệt những người đang rất cần sự giúp đỡ của tôi.  Trong giờ cầu nguyện hôm nay tôi có thể dâng lên Chúa ngày hôm nay, xin Ngài thánh hóa và giúp tôi sống ngày hôm nay cho thật đúng ý nghĩa và đúng ý Chúa.

2.     Chúa Giêsu thấy đám đông thì chạnh lòng thương vì họ như bầy chiên không người chăn dắt.  Ngài mời gọi các môn đệ hãy cầu nguyện để có thêm thợ gặt cho cánh đồng đang chín.  Đây là đoạn Thánh Kinh hay dùng để cầu nguyện và cổ võ ơn gọi tu trì.  Tuy nhiên Thiên Chúa không kêu mời chỉ những người đi tu, nhưng thợ mà Chúa cần thì trong mọi lãnh vực.  Lúa chín đầy đồng, dân chúng lang thang không người chăn có thể là giáo dân khắp nơi, nhưng có thể là con cái trong nhà tôi, chúng đang nheo nhóc, đang bơ vơ, đang lạc long vì không có bố mẹ ở gần bên, chẳng được ăn những bữa ăn thật đầm ấm gia đình, nhưng luôn vội vàng, mỗi người mỗi tô, mỗi người mỗi góc, mỗi người mỗi cái phone, và chẳng ai nói với ai.  Chúa muốn nói với tôi điều gì trong gia đình tôi lúc này?  Chúa muốn tôi làm gì ngay từ ngày hôm nay? 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment